Vòng 31 Serie A: Milan- Fiorentina: Gạt bỏ nỗi đau

Thứ bảy, 07/04/2012, 08:09
Thay vì tiếp tục đấm ngực ca thán về cú ngã đầy uất ức tại Champions League, Milan cần phải ý thức rõ: Tại Serie A, hơi thở của Juventus đã ở ngay sau gáy. Và rằng, để gột sạch ức chế, chẳng phương pháp nào tốt hơn là biến Fiorentina thành bao cát.


Khóc thế đủ rồi

Suốt những ngày qua, báo chí Italia như phát sốt vì Milan. Những nhân vật có tiếng nhất trong làng túc cầu Serie A thi nhau xuất hiện trên mặt báo.

Kẻ thì an ủi, người lại vỗ về, cốt sao để Rossoneri sớm quên đi thất bại, mà theo nhiều Milanista, là quá bất công với Milan, trước Barca tại Champions League. Người ta còn cất công moi móc tiểu sử của trọng tài Bjorn Kuipers, để xem giữa ông Vua áo đen người Hà Lan này và Barca có mối liên hệ ngầm nào không.

Chỉ tiếc rằng, động thái rất con người và cũng đầy cay cú của báo chí Italia vô hình trung biến Milan thành kẻ bạc nhược. 2 ngày qua, Milan dường như đã quên mất họ vẫn còn nguyên ngai vàng Serie A để phấn đấu. Hết Ibrahimovic, rồi đến Nesta lên mặt báo than khóc nỗi đau vốn dĩ nên thuộc về quá khứ.

“Khóc thế đủ rồi. Ai cũng biết Milan đang uất ức. Nhưng cá tính của một đội bóng từng thống trị thế giới chẳng lẽ chỉ tầm thường đến thế sao”, rất đau, nhưng góp ý của một Milanista tâm huyết hoàn toàn hợp lý. Thay vì cứ khóc lóc mãi, đây là lúc Milan cần đứng lên, theo cái cách mạnh mẽ nhất có thể.


Bị loại tại Champions League, Ibra (trái) và đồng đội sẽ trút giận lên Fio.


Liều thuốc giảm đau

Rất may cho Rossoneri, Fiorentina vào thời điểm này có lẽ là đối thủ quá “vừa miếng” để Milan trút giận. Khủng hoảng đang vây lấy Fio. 5 trận liên tiếp vừa qua, đội bóng áo tím không thắng.

Suốt từ tháng 2 đến nay, Fiorentina trải qua 9 trận đấu với 6 thất bại, 2 trận hòa và chỉ vỏn vẹn 1 chiến thắng. Buồn thay, đó chỉ là chiến thắng trước một Cesena đang nằm tít dưới đáy BXH Serie A.

HLV Delio Rossi đang chịu quá nhiều áp lực, nhiều tới mức quẫn trí. Trên mặt báo, cứ trước một trận đấu, ông lại phán rằng: Fio đang tự tin trở lại. Chẳng hiểu tự tin thế nào mà đội bóng áo tím đang phải trải qua lần thứ 2 trong mùa giải này chạm mốc 5 trận liên tiếp không thắng. Rossi không quẫn, ông không đời nào chống chế kiểu đó.

Cơn “điên” của HLV Rossi không hiểu sẽ còn trầm trọng thế nào, khi Fiorentina đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên tại Serie A mùa này không thắng tới 6 trận. Milan đang bực bội và muốn tìm một bao cát để trút giận thì ai cũng rõ. Nhưng khó khăn của Fio đâu chỉ có thế. 

11 năm liên tiếp, những chiến binh áo tím không thắng nổi Milan trận nào tại San Siro. 7 lần gặp nhau gần đây kéo dài trong quãng thời gian 4 năm, Fiorentina thua 6, hòa 1. Trong những trận đấu với nhóm đại gia tại Serie A mùa này, Fio cũng gần như đầu hàng vô điều kiện. Họ thua Juventus 0-5, thua Inter 0-2, Lazio 1-2, và hôm nay không biết sẽ thua Milan bao nhiêu nữa?

Thông tin lực lượng
+ Milan: Van Bommel, Thiago Silva, Pato, Flamini vắng mặt
+ Fiorentina: Cerci và Montolivo bị treo giò. Amauri, Gamberini, Kroldrup chấn thương

Thông tin xung quanh

- Milan kiểm soát bóng trung bình 30,96 phút/trận, trong khi đó thời gian Fiorentina có bóng chỉ 24,53 phút/trận. Có một chi tiết đáng chú ý: Milan thắng tất cả những trận họ cầm bóng nhiều hơn đối thủ tại Serie A mùa này. 

- Không CLB nào tại Serie A 2011/12 ghi bàn trong hiệp 1 nhiều như Milan (29 bàn, Fiorentina chỉ ghi được 12 bàn trong hiệp 1). Đặc biệt trên sân nhà, Rossoneri hiếm khi nào tịt ngòi trong 45 phút đầu tiên. Rất trùng hợp, Fiorentina cũng đã thủng lưới tới 17 bàn trong hiệp 1.

- Theo thống kê, 80% số lần đụng độ giữa Milan và Fiorentina vào tháng 4 đều có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi, thậm chí có ít nhất 6 trận tổng số lần các cầu thủ Milan và Fio được ăn mừng bàn thắng lên tới 5-6 lần. Trong bối cảnh Milan đang ức chế sau thất bại trước Barca, còn Fiorentina khủng hoảng, San Siro tối nay nhiều khả năng sẽ được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng.

- Milan sẽ vấp phải hàng thủ chống bóng bổng tốt bậc nhất Serie A mùa này. Khi những quả lật bóng sống không thể thắng nổi Fio, khả năng Rossoneri chọn phương án đá phạt góc để Ibrahimovic chơi đầu là rất lớn.

Dự đoán: 3-1

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn