Chelsea giành chiến thắng đầy tranh cãi trước Wigan

Chủ nhật, 08/04/2012, 07:31
The Blues đã có một chiến thắng nhọc nhằn, gây nhiều tranh cãi nhưng hết sức quý giá trước Wigan để tiếp tục cuộc chiến giành vị trí top 4 Premier League.



Chelsea bước vào trận đấu hôm nay với khá nhiều thay đổi trong đội hình so với chiến thắng trước Benfica cách đây ít lâu. Terry, Cole, Torres, Lampard không có mặt mà thay vào đó là Bertrand, Drogba, Sturridge hay Malouda.

Không phải chủ nhà mà chính Wigan mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong ít phút đầu trận. Phút thứ 7, người cũ Chelsea Di Santo có cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành P. Cech song bóng lại tìm đúng chân Cahil.

Mãi đến phút 18, The Blues mới có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên với cú sút xa của Cahil khiến Al Habsi phải bay người đấm bóng. Vài phút sau, đến lượt Drogba khiến người hâm mộ Wigan phải thót tim với cú sút đi chệch khung thành trong gang tấc.



Dù có động lực không nhỏ sau khi Tottenham bị Sunderland cầm hòa 0-0 nhưng lối chơi của Chelsea vẫn có gì đó thiếu thanh thoát, đặc biệt là hàng tiền vệ thi đấu thiếu sáng tạo và không thể kiểm soát tốt thế trận. Cho đến cuối hiệp một, The Blues mới thi đấu khởi sắc hơn nhưng lối chơi tấn công đơn điệu của họ vẫn chưa đủ để dồn ép khung thành Wigan.

Phút 37, trong một pha phối hợp ăn ý hiếm hoi, Mata có cơ hội đối mặt với Al Habsi nhưng lại không thể thắng được thủ môn số 1 của Wigan. Drogba băng vào dứt điểm bồi sau đó song Figueroa đã cản phá bóng ngay trước vạch vôi.

Hiệp một khép lại bằng cú đánh đầu của Drogba sau đường tạt chính xác của Malouda nhưng chừng đó là chưa đủ để hạ gục thủ thành Al Habsi.

Bước sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục nỗ lực tấn công nhưng vẫn chưa có chút tiến triển gì. Phút 59, HLV Matteo phải có sự thay đổi đầu tiên, Fernando Torres vào sân thay cho Malouda.

Đến phút 62, bàn thắng mở tỉ số đầy tranh cãi đã đến với Chelsea và người lập công là cái tên quen thuộc Ivanovic. Từ pha đá phạt của Mata, bóng được chuyền vào vòng cấm và Ivanovic nhanh chóng thoát xuống để đệm bóng tung lưới thủ môn Al Habsi. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy rõ không chỉ có Ivanovic mà còn hai cầu thủ khác của Chelsea đã rơi vàothế việt vị.

Một phút sau bàn thắng mở tỉ số, Ivanovic lại sắm vai người  hùng của Chelsea khi phá bóng ngay trước vạch vôi sau cú dứt điểm của Di Santo.

Dù may mắn có được bàn thắng dẫn trước nhưng lối chơi của Chelsea chưa thể có nét khởi sắc trong khi Drogba hay Torres vẫn thi đấu khá vô duyên. Phút 78, Sturridge có pha xử lí cá nhân khiến cơ hội trôi qua khá đáng tiếc với đội chủ nhà còn ở ngoài sân, HLV Matteo tỏ rõ sự không hài lòng.

Phút 83, Diame có pha xử lý tuyệt vời trước cặp tiền vệ phòng ngự Mikel và Mereiless rồi tung ra cú sút uy lực khiến Cech chỉ còn biết đứng nhìn. Một bàn thắng quá đẹp mắt và không thể cản phá. 

 

Không chấp nhận một kết quả hòa, Chelsea dồn sức tấn công trong thời gian ít ỏi còn lại. Phút 90+2,  sau cú volley tuyệt vời của Torres, bóng bật vào cột dọc và Mata đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ giúp Chelsea có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Bertrand, Essien, Meireles, Malouda, Sturridge, Mata, Drogba. 

Wigan: Al Habsi, Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour, Moses, Di Santo, Maloney. 


Theo Bongda

Các tin cũ hơn