3 năm sau trận Chelsea-Barca, trọng tài vẫn bị đòi mạng

Chủ nhật, 08/04/2012, 10:46
Trọng tài bắt chính trận bán kết lượt về Champions League giữa Chelsea tiếp Barcelona cách đây 3 năm, hiện vẫn bị CĐV The Blues dọa “lấy mạng”.


Tin liên quan
>>
Thua trận, Ibrahimovic kể tội trọng tài
>>Barcelona nghi ngờ giới trọng tài chơi “khăm”

Trọng tài người Na Uy Tom Henning Ovrebo, đã từ chối ít nhất 4 tình huống phạt đền rõ ràng cho đội chủ sân Stamford Bridge, hồi tháng 5-2009. Cách xử lý đầy tai tiếng của ông “vua” 45 tuổi này đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ trên sân như: Michael Ballack, Didier Drogba, Frank Lampard hay Jose Bosingwa.

Sự tức giận còn lan tỏa đến hàng ngàn cổ động viên của đội bóng nước Anh khi vào những phút cuối trận Andreas Iniesta tạo ra một siêu phẩm giúp Barcelona gỡ hòa 1-1 và lọt vào chơi trận chung kết theo luật bàn thắng sân khách.



 

Michael Ballack hét vào mặt trọng tài Ovrebo sau khi bỏ qua quả phạt đền rõ ràng cho Chelsea.

“Kể từ đó tôi luôn tục được những lời đe dọa đầy kích động của các CĐV Chelsea. Chuyện đã xảy ra 3 năm nhưng sự thù hận của họ với tôi chưa kết thúc. Tôi vẫn đều đặn nhận được những email hăm dọa”- trọng tại Ovrebo nói.

Phát biểu về những quyết định đầy tranh cãi của mình 3 năm trước trọng tài người Na Uy nói: “Ngẫm lại, có những điều đáng lẽ tôi nên làm theo cách khác. Tôi đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ đó. Giới cầm còi đều có những trận điều khiển tốt, ngược lại có khi dở và tất nhiên tôi cũng không ngoại lệ”.

Sau sự cố khó tha thứ trên sân Stamford Bridge, trọng tài Tom Henning Ovrebo đã quyết định treo còi ở cấp độ châu lục, và chỉ tham gia điều hành tại giải VĐQG Na Uy.

Theo lịch thi đấu, Chelsea và Barca sẽ lại tái ngộ ở bán kết lượt đi Champions League trên sân Stamford Bridge vào ngày 19-4 và trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần tại thánh địa Nou Camp.

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn