Vòng 32 Premier League: Chelsea - Wigan: Hệ quả từ Champions League

Thứ bảy, 07/04/2012, 08:49
Roberto Di Matteo đã giúp Chelsea hồi sinh mạnh mẽ, thế nhưng, cho đến khi mùa giải hạ màn, người ta vẫn đặt câu hỏi lớn về khả năng duy trì phong độ của The Blues trên cả 3 mặt trận.


Rốt cuộc thì khi các cầu thủ thành London vừa trải qua trận lượt về vòng tứ kết Champions League và khi vòng bán kết Champions League, FA Cup ở phía trước họ, đây có lẽ là thời điểm thích hợp để Wigan đến Stamford Bridge.

Phải thừa nhận là chiến thắng trước Benfica hồi giữa tuần đã nâng Di Matteo lên một tầm cao mới nhưng đồng thời cũng khiến ông phải chịu nhiều sức ép hơn. Nói vậy vì sau khi lọt vào bán kết Champions League và đối thủ của họ sẽ là ĐKVĐ Barcelona, Di Matteo không thể không đánh giá lại những ưu tiên của The Blues trong hơn 1 tháng sắp tới.

Liệu với đội hình già nua như hiện tại, chưa kể những chấn thương vừa xảy ra cho cả John Terry, Frank Lampard và Ashley Cole, họ đủ sức đánh bại một Barcelona xuất sắc với Lionel Messi ghi bàn không ngừng? Liệu cũng với đội hình đó, họ sẽ bắt kịp Arsenal và Tottenham khi khoảng cách trong cuộc đua giành vé dự Champions League đang là 5 điểm?

Đấy thực sự là những câu hỏi không dễ trả lời cho Di Matteo bởi tuy Premier League vẫn còn 7 vòng đấu nữa, giành được 21 điểm tuyệt đối cũng khó như việc đánh bại Barcelona.

Đó là chưa kể việc thi đấu ở 3 giải khiến các trận đấu của Chelsea diễn ra liên tục. Sau Wigan là Fulham vào thứ Hai tới, rồi Tottenham ở FA Cup và xen giữa hai lượt đi, về ở bán kết Champions League là Arsenal.

Và chẳng đâu xa, Wigan vào đêm nay sẽ là một rào cản lớn cho đội chủ nhà. Chỉ cần sảy chân, họ buộc phải nói lời chia tay với tốp 4 Premier League, một khu vực sẽ đảm bảo cho họ có được tấm vé trở lại Champions League.

 

 

Đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp Roberto Martinez thấy ông trong cuộc chiến trụ hạng và lần nào cũng thế, khó khăn luôn chồng chất với Wigan. 2 năm trước, Wigan kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 16 và hơn khu vực rớt hạng 6 điểm.

Mùa giải trước, họ cũng đứng ở vị trí đó nhưng chỉ trụ hạng sau khi thắng trong 2 vòng đấu cuối cùng. Còn mùa bóng này, với 7 vòng đấu còn lại, Wigan đang phải cạnh tranh cùng QPR, Blackburn và Bolton bởi Wolves có vẻ như đã đuối sức.

Tuy không quá căng thẳng hay rơi vào trạng thái mất ngủ nhiều đêm, HLV người Tây Ban Nha cũng biết rõ ông chỉ có một cách để thoát ra khỏi tình trạng hiện tại. "Tôi buồn," Martinez nói. "Nhưng khi nhìn vào khó khăn của các HLV khác, tôi thấy lòng mình nhẹ nhõm. Chính điều đó khiến tôi thấy thoải mái với công việc của mình."

Ăn, ngủ và thở cùng bóng đá trong 24 giờ, trong 7 ngày, đối với Martinez, căng thẳng không phải là một lựa chọn và vì thế, ông cố gắng không để cảm xúc ảnh hưởng đến công việc.

Nhờ thế mà tưởng như Wigan sẽ chết chìm cùng Wolves, họ đã thắng trong 2 vòng đấu gần đây không chỉ để áp sát tốp an toàn mà còn chuẩn bị cho hat-trick thử thách, bắt đầu là Chelsea vào đêm nay, rồi Man United và sau đó là Arsenal.

Và trong khi Di Matteo không thể mạo hiểm với chấn thương mà Terry, Lampard và Cole hứng chịu ở Champions League hồi giữa tuần, Martinez chỉ thiếu Mohamed Diamevà Hugo Rodallega cho chuyến đi xuống London.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, David Luiz, Cahill, Bertrand; Mikel, Ramires; Sturridge, Mata, Kalou; Torres.

Wigan (3-4-2-1): Al Habsi; Alcaraz, Caldwell, Figueroa; Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour; Moses, Maloney; Di Santo.

Các trận cầu đinh ngày 7-4:
Sunderland- Tottenham
Liverpool- Aston Villa

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn