Những chàng rể mù tiếng... mẹ vợ

Thứ sáu, 06/04/2012, 14:33
Ngày càng có nhiều ông Tây làm rể Việt Nam, nổi bật là Huỳnh Kesley, Đinh Hoàng Max, HLV Guillaume Graechen của Học viện bóng đá HA.GL - JMG Arsenal, hay cựu HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Steve Darby…

Tin liên quan
>>
Chàng Tây V-League vô địch hát karaoke

Trong số này, có thể nói Guillaume Graechen là chàng rể thuần nhất, bởi anh có thể nói tiếng Việt và ăn các món ăn Việt Nam như cà pháo, canh cua. HLV của học viện bóng đá HA.GL - JMG Arsenal rất được bố vợ yêu quý vì tính cách, cũng như biết hòa đồng với văn hóa tập tục Việt Nam. 

Đinh Hoàng Max mù tịt tiếng Việt dù lấy vợ Việt Nam

Trong khi đó, chàng rể đã nhập quốc tịch Việt Nam Huỳnh Kesley có thể nói “bì bõm” tiếng Việt nhưng trong thực đơn hàng ngày vẫn có rất nhiều đồ ăn kiểu Tây. Chính vì thế, cứ mỗi cuối tuần bà xã của anh, Lệ Lộc phải tăng cường lượng đồ ăn Tây mà chàng “Két” thích. 

Đinh Hoàng Max có lẽ là chàng rể khó tính nhất, không mê các món ăn Việt, chẳng nói yêu những tà áo dài thướt tha, Hoàng Max cũng là người nói tiếng Việt kém nhất trong số những chàng “phò mã” ở đất Việt. Nhưng đổi lại, anh chàng này lại nhiệt tình trong những lễ hội đình đám và biết nhiều tập tục của người Việt…

Những ngoại binh ở rể Việt Nam đã và đang hòa nhập với cuộc sống ở quê vợ, nhưng rõ ràng ngoài việc chơi bóng, không phải ai cũng có thể sống kịp và sống khỏe với cuộc sống và văn hóa sinh hoạt của Việt Nam, vốn có nhiều tập tục và đậm bản sắc.

Theo Bong đá & Cuộc sống

Các tin cũ hơn