Vòng 31 Serie A: Palermo - Juventus: Tăng tốc thôi, Juve!

Thứ bảy, 07/04/2012, 08:29
Cuộc đua kịch tính với AC Milan không cho phép Juventus mắc một sai lầm nhỏ nào, dù là trước đối thủ kỵ giơ Palermo.

Juve (áo sọc) đang khát khao hướng tới chiến thắng.
 

Nói Juventus kỵ giơ Palermo vừa đúng vừa không đúng. Đúng là vì trong 8 lần đọ sức gần đây giữa hai đội, Juve thua tới 6 và chỉ thắng được 2. Nhưng không đúng vì trong cuộc đối đầu gần nhất vào tháng 11 năm ngoái, Bầy ngựa vằn thành Turin đã vùi dập Palermo tới 3 bàn không gỡ.

Chiến thắng ấn tượng này đủ để xóa sạch nỗi ám ảnh về Palermo đối với các học trò của HLV Antonio Conte. Tối nay, hành trang mà họ mang theo tới Renzo Barbera chỉ còn là khát khao vô địch và niềm hưng phấn từ chuỗi 3 trận thắng liên tiếp vừa qua.

Trong 3 trận thắng đó, Juve ghi tới 10 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào. Những cái tên rắn mặt như Fiorentina, Inter, Napoli lần lượt trở thành nạn nhân của cơn cuồng phong đen-trắng.

Dường như khát vọng giành lại ngai vàng Serie A sau 9 năm đã biến Juve thành cỗ máy hủy diệt, dù lối chơi của họ chưa thực sự quyến rũ. Động lực chiến đấu tuyệt vời đó hoàn toàn không hiện hữu ở Palermo.

Hiện xếp thứ 10 trên BXH với khoảng cách xa vời vợi so với nhóm dự cúp châu Âu (9 điểm), Palermo chẳng có mục tiêu cụ thể nào để gắng sức trong 8 vòng cuối. Trước Juve, nếu họ tiếp tục thể hiện phong độ nhạt nhòa như thời gian gần đây (không thắng 5/6 vòng vừa qua) thì cũng là điều dễ hiểu.

Tuần trước Palermo có màn trình diễn hay bất ngờ trên sân Bologna (thắng 3-1). Nhưng có điều chiến thắng này khiến đoàn quân của HLV Bortolo Mutti phải trả giá đắt với quá nhiều chấn thương và án treo giò.

Cụ thể tối nay, 4 trụ cột Bertolo, Donati, Hernandez và Mantovani sẽ không thể ra sân vì án treo giò. Chưa kể Aguirregaray, Balzaretti và Silvestre cũng vắng mặt vì chấn thương. Cần nhắc lại rằng, Hernandez và Donati đã ghi bàn vào lưới Bologna vòng trước, còn tiền vệ Aguirregaray và hậu vệ Mantovani cũng chơi rất hay trận này.

Thiếu họ, đội chủ sân Renzo Barbera chắc chắn không thể tái diễn phong độ như trước Bologna. Một đội bóng mỏng lực lượng như Palermo sẽ không tránh khỏi bị ảnh hưởng nặng nề khi nửa tá trụ cột vắng mặt.

Thực ra Palermo vẫn còn một Miccoli cực kỳ nguy hiểm, người đã đặt dấu ấn trong 24 bàn thắng mùa này (12 bàn, 12 pha kiến tạo). Nhưng xin nhắc lại rằng, cựu tiền đạo Juve đã bị vô hiệu hoàn toàn trong trận lượt đi giữa hai đội. Tối nay, chẳng có lý do gì để Juve lỡ nhịp trong màn tăng tốc về đích.


Thông tin xung quanh

Cả 3 lần đối đầu gần đây giữa Palermo và Juventus đều có tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. 65% số trận của Palermo trong năm 2012 (tại mọi giải đấu) cũng có kết cục tương tự. Juventus cũng là tác giả quen thuộc của những trận cầu nhiều bàn thắng khi 3/4 trận vừa qua của họ kết thúc với 3 bàn trở lên.

Trong 10 lần đọ sức gần đây giữa hai đội, có tới 6 trận Palermo không bị dẫn trước trong hiệp 1. Cần biết thêm, Palermo cũng không thua trong 45 phút đầu ở cả 3 trận gần đây. Trong khi đó, Juventus chỉ dẫn trước đối phương trong hiệp 1 ở 3/12 trận vừa qua.

Trong 10 lần chạm trán gần đây giữa Palermo và Juventus, có tới 6 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Hai trận gần đây của Palermo thậm chí đều có bàn thắng sau phút 80. Vòng trước, trận Juventus - Napoli lưới cũng rung trong 10 phút cuối. 

Đội hình dự kiến

Palermo: Viviano, Munoz, Milanovic, Labrin, Pisano, Migliacio, Rocca, Barreto, Acquah, Miccoli, Budan. 
Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie, Vidal, Pirlo, Marchisio, Pepe, Matri, Vucinic. 

Dự đoán: 1-3

Các trận cầu đinh ngày 7/4 của vòng 31:
 Cagliari- Inter
 Lecce- Roma
 Udinese- Parma

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn