22h00, Arsenal - Manchester City: Sức ép nghìn cân

Chủ nhật, 08/04/2012, 14:28
Sức ép nặng nề của giai đoạn cuối cùng sẽ đè bẹp bất kỳ đội bóng nào không đủ bản lĩnh. Arsenal và Manchester City, họ đều đang có những mục tiêu cụ thể của riêng mình, và trong cuộc đối đầu được chờ đợi nhất của vòng 32 giải Ngoại hạng Anh, chúng ta hãy chờ xem bản lĩnh của đội bóng nào sẽ lên tiếng.


Đội chủ nhà Arsenal đã bị Tottenham vượt mặt sau khi Gà Trống có được 1 điểm trên sân của Sunderland. Vì thế, để lấy lại vị trí thứ 3, Arsenal cũng cần ít nhất là một trận hòa trước đội bóng đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City.

Trận thua tai hại trên sân Loftus Road của QPR đã đẩy đội bóng của Arsene Wenger vào thế khó, và họ không được phép thua đối thủ Manchester City trong trận đấu sắp tới. 

Còn với City, 1 điểm là không đủ để đội bóng này thắp lên hy vọng vô địch. Với 1 lịch thi đấu được đánh giá là nặng hơn rất nhiều so với đối thủ cùng thành phố Manchester United, đặc biệt là còn trận đối đầu trực tiếp ở Etihad, thì mỗi trận thắng đều có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Roberto Mancini.

Sức ép sẽ là rất lớn đối  với đội bóng áo xanh, khi Mancester United thi đấu trước đó và nhiều khả năng giành được chiến thắng trước QPR tại sân Old Trafford.


Trận đấu giữa Arsenal và Man City hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Ảnh: Internet.

Vì thế, sức ép với Man City có phần nặng hơn Pháo Thủ. Rõ ràng là các cầu thủ và HLV Mancini chưa phải là đội bóng quen với việc hứng chịu 1 áp lực nặng nề cho đến vậy.

Man City có thể chưa đủ sức mạnh và kinh nghiệm để giành được vinh quang ở đấu trường Châu Âu, nhưng nếu không có chức vô địch Premier League, đồng nghĩa với một mùa giải trắng tay, thì gần như chắc chắn Roberto Mancini sẽ phải ra đi.

Không còn cách nào khác, chiến lược gia người Italia và các học trò của mình phải căng sức ra chiến đấu dưới áp lực từ những ông chủ và cổ động viên, đó là chưa kể sức ép từ những khán đài sôi sục của sân Emirates, khi mà những tội đồ Kolo Toure, Gael Clichy và Samir Nasri có chuyến quay lại thủ đô Luân Đôn, nơi đã đưa tên tuổi của họ lên hàng ngôi sao, trong tư thế đối thủ của đội bóng cũ.

Bên phía Arsenal, ngôi sao Van Persie đã tịt ngòi trong 3 trận đấu liên tiếp, kể từ khi anh nổ súng lần cuối để ghi bàn vào lưới Newcastle vào ngày 12/3.

Sự quá tải là điều khó tránh khỏi, khi ngôi sao người Hà Lan phải cày ải trên tất cả các mặt trận mà Arsenal có mặt. Nhưng với đẳng cấp của một chân sút hàng đầu, thì "Supersie" vẫn là một đối tượng không thể bỏ qua của các trung vệ bên phía Manchester City.

Và mặc dù Pháo Thủ đang có một lực lượng ít xáo trộn nhất kể từ đầu giải, nhưng cách bố trí đội hình thiên về tấn công đã khiến nhiều khuyết điểm của Arsenal được bày ra trước mắt các đối thủ của họ trong trận đấu với QPR, và một khi chưa thể khắc phục được điều đó, thì Arsenal sẽ còn phải nhờ đến tài năng của VP10, và hy vọng hiệu suất ghi bàn của anh sẽ tiếp tục bù đắp những sai sót của hàng phòng ngự.

Người ta sẽ không cần nói nhiều về ý nghĩa quyết định của 90 phút trên sân Emirates sắp tới. Arsenal thắng hay Man City thắng, điều đó cũng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến những đội bóng còn lại và cục diện của giải đấu trong thời điểm quyết định này.

Và nhất là với Manchester City, chỉ có chiến thắng mới có thể giúp họ nuôi hy vọng, bằng không, đó gần như sẽ là một dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch sau 44 năm đằng đẵng chờ đợi.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs ; Arteta, Song, Rosicky; Walcott, Van Persie, Gervinho

Man City: Hart; Zabaleta, Kolo Toure, Kompany, Kolarov; Barry, Yaya Toure; Nasri, Aguero, Balotelli; Dzeko

Dự đoán: 2-2

Theo Bongda.com

Các tin cũ hơn