B-Bình Dương lại thua trong trận thủy chiến

Thứ hai, 09/04/2012, 15:37
Tiếp một K-Khánh Hòa đang ngấp nghé nhóm cầm đèn đỏ, những tưởng B-Bình Dương với lực lượng mạnh hơn và lợi thế sân nhà họ sẽ dễ dàng bót nghẹt đối thủ. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, khi cơn mưa nặng hạt trút xuống phá tan chiến thuật của đội bóng đất Thủ và một lần nữa họ phải ngậm trái đắng.

Tin liên quan
>>CS- Đồng Tháp thất bại cay đắng ngay tại Cao Lãnh

Sau chiến thắng trước Sài Gòn FC ở vòng 11, người ta thấy B-Bình Dương đủ sức và lực để mơ cao bởi lối chơi có sự gắn kết và đường nét. Nhưng đó là khi họ được thi đấu trên mặt sân tốt và điều kiện thời tiết lý tưởng. Còn với trận thua HA-GL vòng 12 và tiếp tục vấp ngã trước K-Khánh Hòa ngay tại Gò Đậu cho thấy đội bóng đất Thủ không có duyên với những trận thủy chiến.
 

B-Bình Dương (áo đỏ) thua cay đắng ngay tại sân nhà. Ảnh: Quang Nhựt.
 

Việc gặp bất lợi do thời tiết thì chiều qua, B-Bình Dương còn không mặt may trong rất nhiều tình huống ăn bàn. Nếu Anh Đức đánh đầu chính xác hơn từ đường chuyền của Tuấn Tùng ở những phút đầu trận có lẽ tình thế đã khác. Và K-Khánh Hòa cũng không thể ung dung triển khai lối chơi thiên về sức mạnh để lấn áp đội nhà.

Những pha phối hợp rất sắc của đội khách khiến hàng phòng ngự B-Bình Dương chao đảo. Phút 15, bóng được tuyến 2 phân phối cho Agostinho và qua một vài nhịp khống chế, tiền đạo này có đường chuyền hoàn hảo để Ngọc Điểu bay người đệm bóng mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Sau bàn thắng này, cơn mưa như trút nước xuống sân Gò Đậu như là điềm báo không tốt cho đội chủ nhà, bởi nỗi ám ảnh HA-GL cũng chỉ mới cách đây một tuần trong một cơn mưa nặng hạt. Kiếm soát bóng tốt hơn và có những thời điểm bóng chỉ lăn trên phần sân của K-Khánh Hòa nhưng sự xuất sắc của thủ môn Danh Hoàng Tuấn cộng với sự hời hợt trong những pha dứt điểm khiến bóng không thể nào đi vào lưới đội khách.

Bế tắc và thiếu may mắn, có thể nói về một B-Bình Dương chiều qua như thế. Không ghi được bàn thắng, trái lại những phút cuối, B-Bình Dương còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2 từ pha sút phạt không thể chê vào đâu được của Abraham, ấn định chiến thắng 2-0 cho K-Khánh Hòa.

Chiến thắng quan trọng ngay tại đất Thủ giúp đội bóng phố Biển tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò có thể ngẩng cao đầu bởi cách chơi và giành chiến thắng của họ thật thuyết phục.

Trái ngược với đội khách, B-Bình Dương đang mất dần những điểm số quan trọng trên sân nhà. Trận thua này là bài học cho thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh bởi không phải lúc nào thời tiết và may mắn cũng song hành với mình.

Kết quả một số trận đấu khác vòng 13 V-League

Sân Ninh Bình: V-Ninh Bình - CLB BĐ Hà Nội: 2-3

Sân Chi Lăng: SHB- Đà Nẵng - V-Hải Phòng: 2-1


Minh Phước

Các tin cũ hơn