Đại chiến truyền thông Real và Barca về trọng tài Felix Brych

Thứ ba, 17/04/2012, 15:10
Trong khi người Catalan lo sốt vó về tính công tâm của trọng tài Felix Brych – người sẽ bắt chính tại Stamford Bridge đêm mai thì những tờ báo thân Real lại tranh thủ cơ hội này mà buông lời chọc ngoáy đối thủ.


Giới truyền thông TBN lại rời vào một cuộc hỗn chiến mới, lần này nguyên nhân của vụ tranh cãi là về vị trọng tài Felix Brych. Hai tờ báo thân Real hàng đầu TBN là AS và Marca cùng cho rằng Felix Brych là một vị trọng tài xuất sắc, trẻ tuổi nhưng những tiếng còi của ông là rất chính xác và đầy tính thuyết phục.

Hơn nữa, ông là một trông số hiếm những ông vua áo đen sở hữu tấm bằng tiến sỹ Luật học danh giá. Bởi vậy, cả hai cùng nức nở khen Felix Brych và cho rằng ông sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu đêm nay.
 

Chủ tịch Perez hẫu thuẫn Felix Brych

 

Phản pháo những thông tin được đăng tải trên hai tờ báo của đại kình địch, tờ Dario Sport thân Barca cho rằng những tờ báo tung hô Felix Brych là “không có mắt” bởi những ông này từng dính không ít phốt.

Dù rằng là tiến sỹ Luật học thật đấy nhưng vị trọng tài 36 tuổi này từng bị điều tra vì hành vi trốn thuế rồi một vài phi vụ tai tiếng khác: “Bạn có thể tin được một người năm lần bảy lượt bị tình nghi trốn thuế lại có thể cầm còi một cách công tâm và chính xác được không? Một đứa trẻ ở Catalan cũng biết là không, trong khi một vài người ở Madrid lại không nghĩ như vậy”.

Còn tờ El Mundo Deportivo thì dựa vào tuổi đời và tuổi nghề quá trẻ của ông trọng tài người Đức mà phê phán. Năm 2008, ông mới bắt một trận đấu tại đấu trường châu lục và tính đến nay, vị trọng tài này chưa đủ 4 năm chinh chiến trong những trận cầu đỉnh cao.

Vì thế, tờ bào này cho rằng “Felix Brych chưa đủ kinh nghiệm cũng như sự chắc chắn về tâm lý tại một trận đấu quan trọng, đặc biệt là trước sức ép của hàng vạn khán giả Chelsea tại Stamford Bridge”.

Chẳng tự nhiên giới quan chức Barca lại quan ngại về sự công tâm của trọng tài người Đức này, hai tờ AS và Marca cũng không thừa hơi tung hô ông như vị thánh. Felix Brych chính là người cầm còi trong trận Chelsea ngoạn mục đánh bại Napoli để lọt qua khe cửa hẹp tiến vào vòng sau.

Ông cũng góp phần giúp Real đả bại Tottenham tới 4-0 sau khi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Peter Crouch ngay từ phút 15 trong trận tứ kết Champions League mùa trước và chiến thắng của Real trên sân APOEL vòng từ kết mùa này.

Thêm nữa với “tiền sử”trốn thuế, chẳng thể chắc chắn vị trọng tài này có làm cú “tranh thủ” hay không trong khi những người ủng hộ ông lại toàn là Abramovich và Florent Perez - những đội bóng nhà giàu và chẳng tiếc tiền!

Theo Phunutoday

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn