Sao "triệu đô" gốc Việt khăn gói về nước

Thứ ba, 17/04/2012, 11:03
Hôm nay, Emil Lê Giang sẽ trở lại Slovakia, kết thúc đợt thử việc hai tuần thất bại tại V-League.

Sau khi không được CLB Navibank Sài Gòn chấp nhận vì trình độ chuyên môn ở mức trung bình, tiền đạo Emil đã di chuyển ra Bắc để thử việc tại một số CLB ở đây. Tuy nhiên, ngay sau khi bị CLB của bầu Kiên từ chối, Emil đã bắt đầu nản, quyết định về nước sớm hơn dự kiến.
 

Emil Lê Giang phải về nước chỉ sau hai tuần thử việc thất bại ở Việt Nam. Ảnh: ĐH.

Emil từng gây nên cơn sốt với báo chí Việt Nam trước khi tiền đạo này tới thử việc tại V-League. Được xem là thần đồng của bóng đá Slovakia, nên khi Emil Lê Giang về Việt Nam để thử việc, tiền đạo Việt kiều này được kỳ vọng rất lớn. Rất nhiều CLB cũng đã đặt vấn đề muốn được tận mắt chứng kiến màn biều diễn tài năng của Emil.

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn rèn luyện ở Navibank Sài Gòn, Emil Lê Giang đã không để lại ấn tượng nào. Trình độ của Emil theo đánh giá chỉ ở mức trung bình, không hơn nhiều các cầu thủ nội, chứ chưa thể so sánh với các ngoại binh cao to.

Thể hình không cao (cỡ 1m70), thể lực cũng không phải là điểm mạnh, Emil Lê Giang ngay lập tức sớm bị CLB Navibank Sài Gòn từ chối. Tương tự khi tìm cơ hội tại CLB Hà Nội của bầu Kiên, chỉ sau 2 ngày Emil đã phải nói lời chia tay vì lãnh đạo CLB này lắc đầu.

Theo kế hoạch, tiền đạo gốc Slovakia sẽ đến thử việc ở một số CLB khác, đáng chú ý có Hải Phòng. Tuy nhiên, có vẻ thấy cơ hội của mình là quá khó nên Emil quyết định về nước sớm hơn dự kiến.

Như vậy, giấc mơ được khoác áo đội tuyển Việt Nam của Emil đã bị đánh dấu chấm hết. Sau Lee Nguyễn, thêm một tài năng gốc Việt nữa đã bị V-League từ chối. Trước đây 3 năm, người em ruột của Emil là thủ môn Patrick Lê Giang, cũng đã phải nói chia tay sau khi thử việc không thành công trong màu áo U22 Việt Nam.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn