Vừa đá bóng vừa... bán hàng

Thứ hai, 16/04/2012, 10:46
Bầu Trường của V.Ninh Bình khi làm bóng đá chung với nhà môi giới và trao cho “cò” rất nhiều quyền hành trong đội bóng, thì vỡ lẽ có những trận thua thật khó hiểu ngoài chuyên môn.

Bầu Trường( V-Ninh Bình)

Ông bầu này sau đó đã hiểu nhiều về thương trường trong bóng đá và đường đi đầy dích dắc mà cầu thủ ông rất giỏi, rất mạnh, nhưng lúc đá, lúc không và chắc chắn chỉ nhằm phục vụ việc kinh doanh của người mà ông từng tin tưởng.

Đấy là lý do ông bầu này từng lên diễn đàn bóng đá cảnh báo mọi người làm bóng đá đừng dây với nhà môi giới, với “cò” mà ông từng tin tưởng. Ông Trường nói thẳng rằng mời con người ấy là phá hoại bóng đá.

Giờ thì Sài Gòn FC đang đi vào quỹ đạo, hệt như bầu Trường trước đây. Ông chủ Nguyễn Đức Thụy, cũng là người Ninh Bình, đã thuê chính người mà bầu Trường cảnh báo, rồi giao khoán hết cho “cò” điều hành tất tần tật.

Và đội bóng toàn sao ấy rất sáng cửa vô địch, bởi một đội hình thiện chiến với công thức 3 tây + 3 nhập tịch + 5 tuyển thủ đã thắng như chẻ tre. Đúng lúc cao trào lên cao thì cũng những con người ấy của đội bóng ấy lại thua liên tục, lại toàn những cái thua được báo trước là sẽ thua(!?).

Ngoài những cái thua ấy, đội bóng còn rao bán những cầu thủ giá cao, trong đó rao cả với những đội bóng đang khát điểm, nhưng giàu tiền. Việc chuyển nhượng cầu thủ là lẽ thường tình của một CLB, nhưng điều lạ ở đấy là nó được đạo diễn bởi “cò” - vốn là người có tiếng nói rất mạnh trong việc làm giá và định giá cho cầu thủ kiếm thêm quanh các bản hợp đồng. 

Dư luận và giới chuyên môn đang lo việc kinh doanh của “cò” sẽ tác động đến chính sân chơi chung ở V-League bởi chuyện đá bóng và chuyện buôn bán rất gần với nhau. Thậm chí là lo cả việc bán cầu thủ không được thì bán cả sự nhiệt tình của cầu thủ mà, điển hình là ở đội bóng ấy rất nhiều cầu thủ không nghe chỉ đạo của HLV, mà chỉ nghe… “cò”.

Mặt trái của đội bóng nhiều sao, nhưng cũng được xem là “lò” nuôi quân để buôn bán là ở chỗ ấy.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn