Đánh bại Sporting Gijon 3-1, "Bộ ba nguyên tử" tiếp tục nổ súng

Chủ nhật, 15/04/2012, 07:45
Hiệp hai chơi khoáng đạt và bùng nổ, Real Madrid đã không gặp quá nhiều khó khăn trước đội bóng đang xếp thứ ba từ dưới đếm lên trên BXH La Liga. Ba bàn thắng của ‘bộ ba nguyên tử’ Ronaldo – Higuain – Benzema tiếp tục đem lại bước đà tâm lý thật tốt cho Real trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng trong thời gian sắp tới.



Với lợi thế sân nhà cộng với lượng khán giả ủng hộ nồng nhiệt, chẳng mấy khó khăn gì cho Real triển khai thế trận chủ động tấn công ngay từ đầu. Hơn thế nữa, Sporting cũng biết thân biết thận của mình nên họ lui hẳn về chơi phòng ngự phản công để chống đỡ những pha phối hợp của đội bóng áo trắng.

Với việc dưỡng sức cho các chân sút chủ lực, Mourinho đã để Benzema và Di Maria trên băng ghế dự bị nhằm thăm dò tình hình của hiệp một. Trong sân, Sahin và Callejon chưa đủ để gây sức ép lớn lên phần sân của đội khách nên đâm ra sức tấn công họ yếu hẳn, một phần cũng do CR7 bị bắt quá chặt.

Không gây được nhiều sức ép nên hiển nhiên Sporting Gijon có nhiều cơ hội để chơi phản công hơn. Trong một tình huống tưởng chừng như an toàn thì Arbeloa lại lúng túng để tiền đạo đối phương cướp được bóng đe dọa khung thành Casillas.

Và cũng chỉ cần thêm một pha phản công như thế, Sporting có cho mình quả phạt 11m do Ramos để bóng chạm tay trong vòng cấm. De las Cuevas đã không mắc một sai lầm nào, dễ dàng mở tỉ số cho đội khách. 

Như chợt bừng tỉnh sau cơn mê, Real mới xốc lại đội hình và thi đấu có vẻ sắc nét và hiệu quả hơn. 7 phút sau, Higuain tận dụng sự thờ ơ của trung vệ Sporting rồi băng lên đánh đầu cân bằng tỉ số cho Real Madrid.
 

Real Madrid có một chiến thắng không mấy khó khăn ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty
 

1-1 cũng là tất cả những gì cả hai đội làm được torng 45 phút thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Mourinho tung bộ đôi ‘con cưng’ Benzema – Di Maria và sân để rút Callejon và Sahin ra nhằm tăng cường hỏa lực để mau chóng giành chiến thắng.

Nước đi này của HLV Bồ Đào Nha đã có nhiều chuyển biến tích cực khi hàng loạt cơ hội, sóng gió trôi qua trước khung thành TM Pablo. Ngược lại, Clemente lại chủ động bảo vệ thành quả mong manh của đội bóng bằng cách gia cố thêm hàng phòng ngự và rút bớt các chủ công ra nghỉ.

Tuy nhiên, thế cân bằng cũng chỉ duy trì đến phút 74 khi Ronaldo cất tiếng bằng pha đánh đầu tung lưới đội khách để đưa ra Real vươn lên dẫn trước.

Tới phút 79, Sporting Gijon chỉ còn chơi với 10 người khi Canella lãnh thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Di Maria. Chỉ chờ có vậy, Real ào ạt dồn ép đội bóng áo sọc đỏ vào chân tường bằng vô số pha hãm thành không có bàn thắng.

Lúc này Ozil mới lên tiếng khi kiến tạo cho Benzema bên phía cánh phải, tiền đạo người Pháp khống chế bóng gọn gang rồi tung cú sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng chủ sân Bernabeu.

Kết quả này giúp cho thầy trò Mourinho cảm thấy hết sức thoải mái với cách biệt mới được tạo ra. Quan trọng hơn nữa là tạo đà tâm lý tốt để đối đầu với Bayern Munich tại BK Champions League.

Việc còn lại của các cầu thủ Real cùng BHL là vào phòng thay đồ và xem tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Levante – Barcelona.

 Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Khedira, Sahin, Ozil, Callejon, Ronaldo, Higuain; 
Sporting Gijon: Juan Pablo, Suarez, Botia, Hernandez, Garcia Rosa, Canella, Galvez, De las Cuevas, Lora, Trejo, Sangoy; 

Lịch thi đấu và kết quả vòng 34 La Liga:

15/4/2012

1h00: Real Madrid 3-1 Sporting Gijón
3h00: Levante - Barcelona
17h00: Espanyol - Valencia
21h00: Real Zaragoza - Granada
21h00: Real Betis - Osasuna
21h00: Málaga - Real Sociedad
21h00: Villarreal - Racing Santander
23h00: Athletic Club - Mallorca

16/04/12
2h30: Rayo Vallecano - Atlético Madrid

17/04/12
2h00: Getafe - Sevilla


Theo Bongda

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích