Hoãn tất cả các trận đấu ở Italia sau cái chết của Piermario Morosini

Chủ nhật, 15/04/2012, 07:19
Quyết định bất ngờ đã được đưa ra khi Liên đoàn bóng đá Italia ra thông báo sẽ hoãn tất cả các trận đấu thuộc các giải vô địch quốc gia nước này sau cái chết của cầu thủ Piermario Morosini.


Piermario Morosini, 26 tuổi, đã bị đột tử ngay trên sân trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải Serie B giữa CLB Livorno của anh Livorno với Pescara. Dù được các nhân viên y tế có mặt kịp thời nhưng anh đã không qua khỏi khi đang trên đường tới bệnh viện.

Piermario Morosini qua đời khi tròn một tháng nữa, anh bước sang tuổi 26 - Ảnh Getty.
 

Quá sốc với sự cố đáng tiếc này, Liên đoàn bóng đá Italia đã đưa ra quyết định yêu cầu hoãn tất cả các trận đấu trực thuộc các giải vô địch của Italia diễn ra trong ngày. Cụ thể, ở Serie A, trận Milan - Genoa và trận Udinese - Inter sẽ diễn ra vào dịp khác. Trong khi đó các trận đấu thuộc khuôn khổ Serie B, Serie C... cũng sẽ bị hoãn.

Ban đầu, Liên đoàn lên kế hoạch là tất cả các trận đấu sẽ dành một phút để mặc niệm cho cầu thủ đang thuộc sự sỡ hữu của Udinese. Tuy nhiên, nhận thấy sự cố này có thể gây ra những dư âm cực xấu cho rất nhiều cầu thủ cũng như các CĐV, Liên đoàn đã quyết định đưa ra quyết định hoãn các trận đấu.

Chủ tịch của Liên đoàn (FIGC) Giancarlo Abate là người đầu tiên đưa ra quyết định hoãn các trận đấu. Quyết định được đưa ra chừng 30 phút trước giờ khai cuộc trận đấu giữa Milan và Genoa và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các CLB cũng như các CĐV người Italia.

Được biết, các trận đấuu bị hoãn ở vòng 33 Serie A sẽ diễn ra vào ngày 24 và 26 của tháng 4. Tuy nhiên, với cái chết thương tâm của Piermario Morosini, người ta cũng không quá quan tâm khi nào các trận đấu diễn ra nữa.


Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn