Man City tính chuyện tìm HLV mới: Mou là duy nhất, là tất cả.

Thứ bảy, 14/04/2012, 07:38
Với một núi tiền được bỏ ra mà vẫn không thể đạt được thành công như mong muốn,  BLĐ Man City dường như đã không còn tin tưởng ở Mancini và đang lên kế hoạch tìm người thay thế.

 

Mourinho đang trong tầm ngắm của BLĐ Man City.
 

Đầu mùa giải năm nay với tham vọng đoạt ngôi vương Premier League sau nhiều năm chờ đợi, hai ông chủ người Ả rập là Sheikh Mansour và Al Mubarak đã đầu tư không dưới 200 triệu bảng Anh để đưa về sân Etihad những ngôi sao tầm cỡ.

Thế nhưng, HLV Mancini lại đang gây thất vọng, khi có bột nhưng không thể gột nên hồ. Bởi thế, sẽ không quá khó hiểu khi hết mùa này, HLV người Ý sẽ bị cho ra đường.


Mancini chưa đủ bản lĩnh

Để gánh trọng trách nặng nề đưa Man City lên ngôi vương hẳn Mancini phải chịu một áp lực vô cùng lớn. Nếu xét về khía cạnh cầm quân, Mancini cũng nằm trong số những HLV giàu chuyên môn bậc nhất Premier League nhưng cái mà nhà cầm quân người Ý này thiếu, đó chính là bản lĩnh, thứ mà không phải vị HLV nào cũng có được.

Việc một đội bóng có quá nhiều ngôi sao như Man City thì việc hài hòa giữa cái riêng và cái chung là cả một bài toán hóc búa. Ở đây, có thể thấy Mancini quá nhu mì trong việc thực hiện chiến lược “bàn tay sắt”. Cụ thể như việc ông quá ưu ái Balotelli hết lần này đến lần khác mặc dù anh này vi phạm kỷ luật và làm mất hình ảnh đội bóng, đặc biệt là làm mất đoàn kết nội bộ. Hay đơn cử như việc ông đã tuyên bố loại bỏ Tevez nhưng sau đó lại triệu hồi.

Những hành động của Mancini phần nào đó không làm các học trò nể phục chứ nói gì đến việc truyền lửa vào tinh thần trong những trận đấu sống còn với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bên canh đó, một vài trận thua ngớ ngẩn trước: Swansea City, Everton hay mới đây nhất là Arsenal cho thấy sai lầm ấu trĩ của Mancini trong việc quá tin dùng vào một vài cá nhân, mà cụ thể chính là Balotelli.

 

Hai ông chủ Mansour và Mubarak đã hết kiên nhẫn với Mancini

Nói tóm lại, Mancini là một HLV không đến nỗi nào nhưng để đưa Man City lên đỉnh vinh quang thì hẳn ông chưa đủ trình. Những ông chủ Ả Rập đã gần như hết kiên nhẫn, bởi khoảng cách 5 điểm so với đội đầu bảng MU thật quá khó san lấp và  dự báo một năm thất bại nữa cho “đại bàng xanh” lại đến. Bởi thế, những ông chủ dầu mỏ đang lên kế hoạch tìm người thay thế Mancini, có rất nhiều cái tên đáng chú ý song dường như Mourinho là cái tên được hai ông chủ Man City quan tâm nhất.


Mourinho sáng giá hơn tất cả

Mou đang hạnh phúc ở Real? Không, chính xác là như thế. Mặc dù có toàn bộ quyền hành trong tay nhưng sự ngột ngạt của bóng đá Tây Ban Nha cộng với một vài mâu thuẫn với ông chủ tịch Perez khiến Mou cảm thấy đây không phải là nhà của mình. Một vấn đề nữa xuất phát từ cá tính của Mourinho là ông không được lòng giới truyền thông nơi đây và liên tục bị “đánh tới tấp” mỗi khi gặp chuyện.

Bởi thế mới có chuyện, HLV người Bồ này bắn tiếng ra đi sau mùa giải này nhưng “bến đỗ” là nơi đâu thì vẫn chưa ai biết. Đây chính là điều mà BLĐ Man City cảm thấy vui nhất, họ tin rằng với tiềm lực tài chình của mình cùng với một khát khao cháy bỏng họ sẽ đánh thức được sự chú ý của “người đặc biệt”.

Xét trên tất cả các yếu tố từ cá tính, chuyên môn đến thành tích hẳn không ai phù hợp hơn Mourinho cho chiếc ghế HLV trưởng Man City. Một cá tính mạnh mẽ đủ làm cho những cầu thủ cứng đầu nhất phải e sợ, một bảng thành tích gồm đủ các bộ sưu tập trải dài qua từng CLB ông dẫn dắt và hơn hết chính là kinh nghiệm và sự am hiểu bóng đá Anh, một thứ bóng đá tổng lực mà Mou rất kết.

Vậy thì hẳn Mou về Man City  sẽ như “cá gặp nước”. Hãy chờ sau mùa hè mọi thứ sẽ rõ ràng.

Phạm Minh

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá