Vòng 34 Premier League, Norwich - Man City: Bước ngoặt sinh mệnh

Thứ bảy, 14/04/2012, 07:57
Sân khách mùa này luôn được coi là cơn ác mộng đối với Man City. Nhưng để không hoài phí cái công Wigan đã cố sống cố chết thắng Man United, tại Carrow Road hôm nay, Man xanh buộc phải đánh bại chủ nhà Norwich.



Lướt nhanh qua thành tích sân khách của Man City trong thời gian gần đây mà ngỡ ngàng. 10 trận xa nhà vừa qua, Man City chỉ thắng vỏn vẹn 2 lần (trước Aston Villa và Wigan), thua 5, hòa 3. Và nếu tính một cách chi tiết hơn, kể từ khi 3 lần sút tung lưới Swansea hôm 6/11 năm ngoái, Man City chưa từng ghi quá 1 bàn/trận sân khách. 

Đó là hiệu suất phi lý đối với CLB đang dẫu đầu về tổng số bàn thắng tại Premiership mùa này (79 bàn). Cần phải biết rằng, lịch sử Premier League cũng chỉ mới chứng kiến 3 CLB ghi tới 79 bàn sau 33 vòng như Man City.

Thành tích sân khách thảm hại cũng được coi là nguyên nhân đẩy Man xanh xuống vị trí thứ 2 Premier League, buộc HLV Mancini phải buồn bã thừa nhận: “Cuộc đua vô địch thế là hết”, cho dù Man City vẫn còn 5 trận đấu trong tay. Sân khách, điểm chết của Man xanh.

Nhưng đây không phải là thời điểm vò đầu bứt tai về những chuyện đã xảy ra nữa. Tại Carrow Road đêm nay, nếu Man City thắng chủ nhà Norwich, họ sẽ chất lên vai kình địch Man Untied một áp lực không nhỏ trước trận gặp Aston Villa. 


David Silva sẽ là ngôi sao được Man City kỳ vọng nhiều nhất.
 

Hoàn toàn có quyền tin vào viễn cảnh này nếu nhìn lại phong độ sân nhà phập phù của Norwich. 8 trận sân nhà gần đây, Norwich cũng chỉ thắng 2, thua 2 và hòa 4 trận.

Hơn thế nữa, Norwich đã có 43 điểm, hơn nhóm nguy hiểm tới 14 điểm, và kể cả có thua Man City hôm nay, thày trò Lambert vẫn còn tới 4 trận để kiếm về tối thiểu 3 điểm. Vậy là an toàn. Với một CLB chơi vơi giữa BXH như Norwich, ngoài mục tiêu trụ hạng, họ còn mơ gì hơn?

Một kẻ đã cạn sạch mục tiêu đối đầu với một kẻ phải vùng lên bằng tất cả khả năng, xét riêng về quyết tâm đã thấy cả một bầu trời cách biệt rồi. Vậy nên đừng bất ngờ nếu Norwich sẽ chỉ mang tới cho NHM một tinh thần uể oải, một lối chơi chắc chắn, an toàn, chứ chẳng dại gì sỹ diện mà cố thắng Man City.

Bởi ngoài cán cân lực lượng, quyết tâm, đẳng cấp thua xa đối thủ, Norwich cũng chẳng được lịch sử ủng hộ. 10 năm trở lại đây, thành tích tốt nhất của Norwich trước Man City chỉ là trận hòa năm 2004 (1-1). Họ thua toàn bộ số trận còn lại. 


Đội hình dự kiến

Norwich: Ruddy; Drury, R.Bennett, Ward, Martin; Pilkington, Hoolahan, Howson, E.Bennett; Morison, Holt.
Man City: Hart; Kolarov, Lescott, Kompany, Zabaleta; Silva, De Jong, Barry, Nasri; Aguero, Dzeko.

Dự đoán: 0-1

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích