Wigan ám sát ‘’Quỷ vương’’, tiền tỷ vô nhà

Thứ bảy, 14/04/2012, 13:49
Có nằm mơ, NHM cũng không thể hình dung ra được kịch bản một M.U đang phăng phăng tiến về đích lại gục ngã trên sân DW. Trong nắng hạn gặp được mưa rào, Wigan không chỉ tạm thời thoát khỏi nhóm nguy hiểm mà còn đút túi cả bộn tiền làm chiến lợi phẩm cho chiến thắng.


Tin liên quan
>>
Wigan khuất phục Quỷ Vương để giúp Man City thu ngắn cách biệt

Trước vòng 33 NHA, Man City đang cách M.U tới 8 điểm trên BXH. Các Manucian đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị tiệc ăn mừng chức vô địch thứ 20 của đội nhà. Nhưng còn nước, còn tát, Man City vẫn tin vào một phép màu có thể giúp họ san lấp khoảng cách với đối thủ cùng thành phố.
 

Bàn thắng của Maloney có giá gần tỷ đồng

“The Citizens” đã quyết định treo thưởng 500.000 bảng (xấp xỉ 17 tỷ đồng) cho bất kỳ đội nào đánh bại M.U trong các trận đấu còn lại của mùa giải. Có lẽ vì vậy, người ta đã thấy M.U vất vả đến thế nào mới có được 3 điểm trọn vẹn trước các đối thủ làng nhàng như Blackburn hay Fulham…

Cuối cùng điều gì đến cũng đã đến, “Quỷ đỏ” bị đánh bại trước Wigan, đội bóng trước đó đang xếp thứ 19 trên BXH. Đúng như cam kết trước trận đấu, khi trọng tài vừa cắt còi kết thúc trận đấu cũng là lúc 500.000 bảng chảy vào tài khoản của Wigan.

Song hỷ lâm môn, Wigan vừa tự giúp mình tạm thời thoát khỏi nhóm đèn đỏ và vừa kiếm thêm một khoản thu nhập kha khá để thưởng cho toàn đội. Hai nguồn động lực đã giúp cho sức mạnh của đội bóng tý hon được nhân đôi để hạ bệ Nhà đương kim vô địch.

Chiến thắng này cũng giúp Man City gián tiếp thu hẹp khoảng cánh với M.U xuống 5 điểm, và tiếp tục nuôi hy vọng về ngôi vô địch khi họ còn trong tay trận derby thành Manchester ở Etihad. Ngoài ra, BLĐ Man City còn trực tiếp thưởng nóng cho cầu thủ ghi bàn thắng quyết định của trận đấu Shaun Maloney khoản tiền 20.000 bảng (gần 700 triệu đồng).

FA có vẻ không hài lòng cái kiểu treo thưởng nóng rầm rộ của Man City để khích lệ tinh thần thi đấu của các đội bóng khác. Một giả thuyết được đặt ra là có treo thưởng cao thì liệu có bỏ tiền mua điểm? Rất nhiều câu hỏi của cơ quan điều hành Premier League cần tìm lời giải đáp.

M.U tại sao lại thi đấu bạc nhược và lép vế trước 1 Wigan chẳng có thực lực, và Man City đá như đi dạo cũng dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới West Brom. BTC đội bóng đã quyết định cử một ban thanh tra để tiến hành điều tra về hai trận đấu kể trên và luồng tiền thưởng bất minh của Man City.

Chưa rõ cuộc điều tra sẽ đưa ra kết luận thế nào. Nhưng chắc chắn chiến thắng có trị giá cả tỷ bạc của Wigan trước M.U sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua vô địch và trụ hạng của Premier League năm nay.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn