Vòng 14 V-League: Navibank Sài Gòn hòa may mắn trước HA-GL

Chủ nhật, 15/04/2012, 09:09
Sau khi trở về từ trận thua tại AFC Cup, đội bóng chủ sân Thống Nhất không còn giữ được cái duyên chiến thắng như mấy vòng gần đây. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Santos thì nhiều khả năng đội bóng phố Núi đã có thể đòi lại món nợ thua ở lượt đi.



Trong một trận đấu với nhiều pha dứt điểm không thành bàn cùng với sự vô duyên đến lạ kỳ của tiền đạo hai đội thì điểm sáng duy nhất của trận đấu lại nằm ở vị trí thủ môn. Cả Santos lẫn Bassey đều cho thấy mình là một nhân tố quan trọng bậc nhất của đội bóng.

Những pha ra vào hợp lý và sự nhạy bén trong những pha cứu thua của thủ môn hai đội đã giúp khán giả đỡ buồn chán phần nào khi mà trận đấu không có bàn thắng.
 

Hoàng Thiên (áo xanh) phía HA-GL có nhiều cơ hội nhưng không thể thắng thủ môn Santos.
 

Lực lượng của hai đội nhìn chung là hoàn chỉnh với những gương mặt ưu tú nhất. Chỉ duy nhất có tiền đạo Quang Hải của Navibank Sài Gòn vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương cơ đùi.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là một mất mát quá lớn. Điều này thể hiện bằng việc những phút đầu trận, Navibank Sài Gòn mới là đội gây áp lực lên đội khách. Phút thứ 9, Duy Khanh cụ thể bằng cú sút xa nguy hiểm nhưng thủ môn Bassey xuất sắc đẩy bóng vọt xà.

Chỉ sau đó ít phút, tiền đạo Văn Nghĩa bên phía đội chủ nhà có pha đi bóng qau hai hậu vệ HA-GL và thực hiện đường chuyền như đặt cho Fonseca nhưng pha xử lý quá chậm của tiền đạo này khiến hậu vệ HA-GL kịp thời giải nguy.

Có thể thấy, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, đội khách lùi khá sâu về phần sân nhà, chính vì thế đội chủ nhà có thể dâng cao và dồn ép nhưng sự xuất sắc của thủ môn Bassey khiến tiền đạo Navibank Sài Gòn không thể đưa bóng vào lưới.

Một lối chơi hoàn toàn khác được HA-GL áp dụng suốt hiệp 2, thay vì lùi sâu họ lại bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu dựa vào nền thể lực tốt của mình. Chính từ một tình huống phản công nhanh đó, Minh Triết buộc phải phạm lỗi với Olushola và đội khách được hưởng Penalty. Trên chấm phạt đền, Paulo lại sút quá hiền và thủ môn Santos dễ dàng cản phá.

Nếu hiệp 1 là sự xuất sắc của thủ môn Bassey thì hiệp hai là hiệp đấu của thủ môn Santos. Sự xuất sắc của thủ môn người Brazil này khiến hàng tiền đạo HA-GL phải nản lòng. Ít nhất có 3 tình huống, Santos giành chiến thắng trong những pha đối mặt với tiền đạo đội khách.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, đội khách HA-GL tiếc nuối vì không thể trả được món nợ ở lượt đi, đồng thời đánh mất cơ hội giành ngôi đầu bảng. Về phía Navibank Sài Gòn với trận hòa này cho thấy phong độ phập phù của họ và nếu muốn vươn cao ở chặng nước rút họ còn phải làm rất nhều điều.


Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Xem XSMT hôm nay
  • Xem trực tiếp saoketv bóng đá trực tuyến