Vòng 33-La Liga, Levante - Barcelona: Lấy đồ trong túi

Thứ bảy, 14/04/2012, 08:24
Về lý thuyết, Levante vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới khi họ chỉ kém Top 4 có 2 điểm. Nhưng có cảm giác, đội bóng của HLV Martinez đã đi tới điểm giới hạn về sức chịu đựng…

Barca (trái) vẫn là đối thủ quá mạnh với Levante.
 

Mùa trước, Levante còn phải vật lộn trụ hạng và chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 14 La Liga. Vậy mà chỉ một năm sau, đội chủ sân Ciutat de Valencia giờ đang hiên ngang ở tốp đầu BXH. Giành 48 điểm/32 vòng và đang đứng thứ 5 trên BXH, có nằm mơ các CĐV Levante cũng không nghĩ đội bóng thân yêu của họ leo cao được tới vậy.

Điều gì đã khiến Levante thay da đổi thịt? Chính sách chuyển nhượng hợp lý? Một phần là vậy. Trong cả kỳ mua sắm mùa Hè và mùa Đông vừa qua, Levante chỉ chi ra có 1,65 triệu euro. Hầu hết các bản hợp đồng của họ đều theo dạng miễn phí.

Nên nhớ, Levante có sự phục vụ của A.Kone, tiền đạo đã ghi cho họ 13 bàn mùa này, mà không mất một đồng nào cho Sevilla. Nhưng điều quan trọng nhất giúp Levante lột xác có lẽ phải là tinh thần chiến đấu.

Đội bóng do HLV Martinez dẫn dắt đang là một tập thể gắn kết, tất cả cùng một mục tiêu chung là đưa đội bóng tiến lên. Chính sức mạnh tập thể là chìa khóa đưa Levante tới thành công.

Hiện tại, Levante chỉ kém Top 4 có 2 điểm. Điều này đồng nghĩa, họ vẫn còn nguyên hy vọng giành vé dự Champions League. Nhưng vấn đề với Levante ở chỗ, sau một giai đoạn dài chạy băng băng, giờ thì họ đã chạm điểm giới hạn của sức chịu đựng.

Hôm giữa tuần, Levante bất ngờ để thua đội bóng đang vật lộn trụ hạng là Gijon với tỷ số 2-3. Còn trong 4 vòng gần nhất, họ thua 2, hòa 1 và chỉ thắng 1. Có thể hiểu được sự sa sút của Levante bởi dẫu sao, mục tiêu của họ chỉ là trụ hạng.

Và khi đã chắc suất trụ lại La Liga thì với Levante, giành vé đá cúp châu Âu không phải chuyện quá quan trọng.

Không chỉ phong độ, cả lực lượng cũng chống lại Levante trong trận tiếp Barca đêm nay. Trong buổi tập gần nhất, họ vắng 3 trụ cột là Kone, Sales và Farinos vì những chấn thương nhẹ. Nếu Farinos và Kone không ra sân đêm nay thì đây sẽ là tổn thất không thể bù đắp.

Đấy là chưa kể, Barca còn là đối thủ quá tầm với thầy trò HLV Martinez. Cần biết, Barca đang có cú nước rút thần tốc khi đã thắng 10 trận liên tiếp ở La Liga. Việc vắng D.Alves (chấn thương) cũng không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh Barca bởi nhà ĐKVĐ La Liga đang chơi rất tốt với sơ đồ 3-4-3.

Tóm lại, khi Barca đang thăng hoa thì ngay cả Real cũng chưa chắc là đối thủ chứ đừng nói gì đến Levante. Chiến thắng khó lọt khỏi tay đội bóng của HLV Guardiola.

Đội hình dự kiến

Levante: Munua; Venta, Ballesteros, Navaro, Juanfran; Iborra, Farinos; Zhar, Suarez, Valdo; Kone.
Barcelona: Valdes; Puyol, Mascherano, Adriano; Cuenca, Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi, Pedro.

Dự đoán: 0-3

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích