Thắng đậm Aston Villa, Man United tiếp tục nới rộng khoảng cách với Man City

Thứ hai, 16/04/2012, 07:36
Man United đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Aston Villa tại Old Trafford để nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm.



Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, ngay khi có tiếng còi khai cuộc, bầy Quỷ đã đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng chính Aston Villa mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên với đường chuyền thông minh của Ireland cho Weimann song De Gea đã chơi tốt và tóm gọn bóng trong tay.

Nhịp độ trận đấu được các học trò của Sir Alex đẩy lên khá nhanh khiến Aston Villa phải choáng ngợp. Phút thứ 6, Ashley Young đi bóng lắt léo trong vòng cấm buộc hậu vệ Aston Villa phải lao ra cản phá.

Trước tác động của Clark, Young đã có pha chủ động ngã hợp lí và trọng tài đã xác định đó là quả penalty cho Man United. Trên chấm 11m, Rooney dễ dàng đánh lừa Given mở tỉ số trận đấu.



Việc có được bàn thắng sớm khiến Quỷ đỏ lại càng thi đấu hưng phấn hưng hơn và dồn ép đội chủ sân Villa Park đến tội nghiệp. Phút 17, Rooney tung cú sút quyết đoán trong vòng cấm nhưng thủ thành Given đã tỉnh táo khép góc kịp thời. Ít phút sau, đến lượt Welbeck, Scholes dứt điểm nhưng mành lưới của đội khách vẫn chưa thể rung lên lần 2.

Có thể thấy lối đá của Aston Villa vẫn tiềm ẩn không ít nguy hiểm, điển hình là 2 pha dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc của Clark và Ireland.

Phút 29, từ pha câu bóng của Rooney, lão tướng Scholes ngay lập tức tung cú volley trái phá và chỉ cần bóng đi chính xác chút nữa, chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Phút 33, Valencia tung đường căng ngang hóc hiểm cho Welbeck đệm bóng ngay sát khung thành nhưng Given đã có phản xạ tuyệt vời cứu đội nhà thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Khi hiệp một bước vào những phút cuối, Man United đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 43, nhận đường căng ngang của Evra, Welbeck băng vào đệm bóng khá dễ dàng tung lưới đội khách. Ở tình huống này, hàng thủ Aston Villa từ thủ môn Given cho đến Baker, Collins đều thi đấu khá tệ.

Với 2 bàn thắng dẫn trước, Sir Alex đã cho các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong 45 phút tiếp theo. Đó cũng là cơ hội tốt để Aston Villa dâng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Mãi đến phút 67, đội khách mới có được pha lên bóng đáng chú ý được kết thúc với cú đánh đầu hiểm của Heskey khiến De Gea phải tung người phá bóng.

Rooney có thể tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 69 nhưng 5 phút sau, anh đã nở nụ cười tươi. Từ đường chuyền của Valencia, số 10 của Quỷ đỏ thoải mái tung cú sút không mạnh nhưng khẽ chạm vào hậu vệ Aston Villa rồi đổi hướng khiến Given chỉ còn biết nhìn mành lưới của mình rung lên. 3-0 cho Man United.

Khi đã nắm chắc chiến thắng trong tay, Sir Alex để Rooney cùng Scholes ra nghỉ, thay vào đó là Berbatov và Cleverley. Những phút còn lại, Aston Villa thi đấu khá tích cực để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng hoàn toàn bất lực.

Trái lại, họ còn bị đối thủ uy hiếp không ít lần. Welbeck trong một ngày không may đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhưng người đồng đội của anh, Luis Nani (vào sân thay Young ở phút 60) có vẻ rất may mắn. Phút 90, sau pha phối hợp một chạm cực đỉnh với Evans, tiền vệ người Bồ đã ghi tên mình vào bảng tỉ số với pha dứt điểm đầy tinh tế.

Trận đấu kết thúc và ở ngoài sân, người ta bắt gặp nụ cười rất tươi của Sir Alex Ferguson. Có vẻ như ngôi vô địch Premier League lần thứ 20 đang đến rất gần với ông cùng các học trò.

Đội hình thi đấu:

United: De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Young, Rooney, Welbeck.

Aston Villa: Given, Hutton, Collins, Baker, Lichaj, Bannan, Gardner, Clark, Ireland, Weimann, Agbonlahor.

Lịch thi đấu vòng 34 giải Ngoại hạng Anh

14/04/12
Norwich City 1  - 6 Manchester City 
 Swansea City 3 - 0 Blackburn Rovers     
Sunderland 0 - 0 Wolverhampton Wanderers     
West Bromwich Albion 1 - 0 Queens Park Rangers 
    
15/04/12
Manchester United 4 - 0 Aston Villa 
    
17/04/12
Arsenal - Wigan Athletic

Theo Bongda

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích