Cảnh sát lo ngại CĐV Barca bị hành hung

Thứ tư, 18/04/2012, 07:58
Cuộc đối đầu giữa Chelsea – Barca còn tới gần 1 ngày nữa mới diễn ra, nhưng tại London vài ngày gần đây, bầu không khí trước trận đấu đã rất sôi động. 



Những con đường hướng về thủ đô luôn tấp nập từng đoàn xe, ngay cả nhà ga, bến xe bus, đặc biệt là phi trường Heathrow cũng đông vui hơn so với mọi ngày. Phần lớn những vị khách đến London vài ngày gần đây là NHM của đội bóng xứ Catalan.
 

Những lời thách thức của nhóm phần tử gây rối khiến cảnh sát London rất lo lắng.
 

Sự có mặt của đông đảo cules tại đây đã làm tăng thêm bầu không khí sôi động và kịch tính cho trận đấu. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra điều lo ngại về tình trạng an ninh. Cảnh sát London đang lo lắng về tình trạng bạo lực có nguy cơ bùng nổ giữa nhóm Hooligan Chelsea và CĐV Barca.

Theo nhật báo Metro đưa tin, cách đây vài ngày, Chelsea Headhunters (một tổ chức được thành lập bởi những CĐV quá khích của Chelsea) đã tuyên bố sẽ tấn công cules Barca. Những lời thách thức của nhóm phần tử gây rối khiến cảnh sát London rất lo lắng.

Trước đó, đã có không ít vụ bạo động, xung đột bùng nổ vì Chelsea Headhunters. Ngày 13/02/10, trong trận đấu giữa Chelsea – Cardiff City tại vòng 5 FA diễn ra tại Stamford Bridge, một vụ bạo lực kinh hoàng đã diễn ra giữa nhóm côn đồ của tổ chức cực đoan này và CĐV đội khách khiến nhiều người bị thương.

Chính vì vậy, vài ngày trước trận bán kết diễn ra, cảnh sát London đã tăng cường lực lượng và trang bị đầy đủ thiết bị chống bạo động. Công tác an ninh được thắt chặt trong bán kính 5km xung quanh khu vực SVĐ Stamford Bridge, hàng loạt các khách sạn, hàng quán gần khu vực này được kiểm tra kỹ lưỡng.

Trước trận đấu diễn ra 1 ngày, các quán rượu chỉ được mở cửa đến hết 11 giờ, những nhà nghỉ, khách sạn được kiểm tra danh sách những hợp đồng thuê phòng. Bên cạnh đó, cảnh sát London còn cẩn thận trong việc nhắc nhở nhóm CĐV Barca phải luôn đề phòng. Họ không nên đi ra ngoài đường vào nửa đêm và tuyệt đối không đi một mình.


Theo Phunutoday

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn