Cách hành xử khá lạ của bầu Kiên

Thứ tư, 18/04/2012, 09:02
Ông bầu của CLB Bóng đá Hà Nội và là Phó Chủ tịch HĐQT VPF đang khiến nhiều người bất ngờ vì cách hành xử khá lạ so với vị thế cũng như khác hẳn với những gì ông đã từng tuyên bố.

Tin liên quan
>>Bầu Kiên đình chiến, bắt tay AVG
>>Bầu Kiên và câu chuyện ôsin giỏi... ngoại ngữ
>>Được VFF xác nhận tự do, Thanh Trung “thắng” bầu Kiên
>>Người giỡn mặt bầu Kiên

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa rút đơn khiếu nại vụ bản quyền truyền hình theo chủ ý của Phó Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Đức Kiên.

Trước khi đưa ra quyết định trên 2 ngày, chính bầu Kiên từng khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc và khiếu nại lên cấp cao hơn. Trên cương vị Phó Chủ tịch VPF, bầu Kiên lại đang hành xử khiến nhiều người cho rằng ông có vẻ đang tận dụng “chức vụ” để không tuân thủ luật.

Không thắng thì đành... thức thời!

Bầu Kiên từ vị trí ông bầu bước lên “vũ đài” bóng đá với những tuyên bố mạnh mẽ làm trong sạch nền bóng đá nước nhà. Có người nói ông Kiên bước vào bộ máy VPF giống như bước chuyển từ việc làm bóng đá thuần túy sang làm quan chức bóng đá. Sẽ không có gì phải bàn nếu quyết định của bầu Kiên thực sự vì lợi ích chung của nền bóng đá Việt Nam.

 

Bầu Kiên “mất điểm” khá nhiều quanh vụ không thanh lý hợp đồng cho Thanh Trung.
 

Sau khi Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công bố kết luận thanh tra khẳng định bản hợp đồng của VFF và Tập đoàn An Viên (AVG) không phạm luật, bầu Kiên từng nói trước báo chí: “VPF biết rằng việc đấu tranh để thay đổi bản hợp đồng không vì lợi ích bóng đá Việt Nam này là một quá trình lâu dài và không dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ không đầu hàng”. Ông Kiên khẳng định kể cả phải khiếu nại lên Thanh tra Chính phủ, thậm chí là Tòa án Thể thao Quốc tế, VPF cũng sẽ làm tới cùng.

Giờ đây, sau khi bầu Kiên bắt tay hợp tác với AVG và dừng toàn bộ khiếu nại, có người nói phó chủ tịch VPF này thức thời vì nếu không đấu tranh được và biết chắc chắn là sẽ thua, tốt nhất là biến đối thủ thành đối tác. Tuy nhiên, điều quan trọng là giờ liệu có thể tin bao nhiêu phần trăm trong những tuyên bố của bầu Kiên?

Hai điểm trừ

Vụ VPF quay ngoắt về vấn đề bản quyền truyền hình thì bầu Kiên có thể lý giải bằng “nguyện vọng, ý chí” của tập thể HĐQT VPF nhưng vụ ông nhảy xuống sân xin cho một CĐV của CLB Bóng đá Hà Nội quấy rối trên sân Ninh Bình thì chưa có lời giải thích hợp lý.

Ở trận đấu diễn ra tại vòng 13 Eximbank V-League, một CĐV của đội bầu Kiên lao xuống sân Ninh Bình định làm loạn. Ngay lập tức, CĐV quá khích này đã bị lực lượng an ninh trên sân giữ lại. Từ hàng ghế danh dự trên khán đài A, bầu Kiên đã xuống sân xin các nhân viên an ninh tha cho CĐV này.

Bầu Kiên dường như quên mất rằng với chức trách phó chủ tịch VPF, ông giờ là người “chấp pháp”. Một ông bầu bình thường xin cho CĐV đội nhà quậy đã là phạm luật chứ đừng nói người đang có trọng trách quản lý, điều hành 3 giải bóng đá lớn (V-League, Giải Hạng nhất và Cúp Quốc gia) như ông Kiên.

Một điểm trừ nữa cho bầu Kiên liên quan đến vụ tranh chấp với cầu thủ Đinh Thanh Trung. Dù Phòng Pháp chế VFF đã có phán quyết yêu cầu CLB Bóng đá Hà Nội phải giải phóng hợp đồng cho Đinh Thanh Trung nhưng đã gần một tháng qua, CLB của bầu Kiên vẫn nhất định không ký giấy thanh lý hợp đồng nên cầu thủ trẻ này buộc lòng phải kiện đội bóng cũ và ông bầu cũ của mình.

Thanh Trung cho biết: “Luật sư đại diện của tôi, ông Phạm Huỳnh, vừa gửi đơn lên Tòa Dân sự Hà Nội trong ngày 16-4 để yêu cầu phía CLB Hà Nội sớm có giấy thanh lý hợp đồng chính thức. Việc CLB cố tình chậm trễ trong việc thanh lý hợp đồng dù VFF đã có phán quyết tôi là cầu thủ tự do đang gây ra rất nhiều khó khăn cho sự nghiệp của tôi. Một số đội bóng tiếp xúc với tôi và muốn ký hợp đồng nhưng họ đều yêu cầu phải có giấy thanh lý hợp đồng từ CLB Bóng đá Hà Nội”.

Theo Thanh Trung, trong cuộc gặp trực tiếp mới đây, bầu Kiên nói anh vẫn chưa thực hiện một số nghĩa vụ với CLB cũ. Theo Thanh Trung, trước đây khi ký hợp đồng với Hòa Phát Hà Nội (đội sáp nhập với Hà Nội ACB thành CLB Bóng đá Hà Nội), anh đã nhận 180 triệu đồng cho 6 năm, sau khi đã thi đấu được 4 năm, số tiền phải trả lại khi thanh lý hợp đồng là 60 triệu đồng. “Tôi sẵn sàng trả lại số tiền này. Điều này tôi đã nói với Phòng Pháp lý của VFF nên họ đã phán quyết cho tôi là cầu thủ tự do. Tuy nhiên, không hiểu vì sao bầu Kiên vẫn cố tình không hiểu?”.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn