Cristiano Ronaldo: "Ông vua" trên mạng xã hội

Thứ bảy, 19/05/2012, 07:47
Theo cuộc khảo sát mới nhất, tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo là nhân vật thể thao nổi tiếng nhất trên các mạng xã hội, vượt qua cả những Lebron James của Miami Heat hay người đồng đội trong màu áo Real Madrid của anh là Ricardo Kaka.


>>Ronaldo khiến cổ động viên Kuwait "phát điên" 
>>Ronaldo vượt mốc 300 bàn thắng trong sự nghiệp 
>>Cristiano Ronaldo, Mourinho… làm giàu cho Jorge Mendes 


Siêu sao của CLB Hoàng gia TBN là vận động viên thể thao được quan tâm nhiều nhất trên các mạng xã hội, đó là kết quả thống kê – khảo sát mới nhất từ Sports Social Media (SSM).

Cuộc khảo sát – thống kê này được tiến hành thông qua các tài khoản của các vận động viên thể thao ở những trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện tại: Twitter, Facebook, Google+ và cả trên Youtube.

 

Ronaldo là nhân vật thể thao nổi tiếng nhất trên các mạng xã hội - Ảnh Reuters


Tính tổng thể, Cristiano là vận động viên thể thao có số lượng Fan (người Like) nhiều nhất trên Facebook, còn trên trang Twitter (thông qua số lượng Follower) và Youtube, Cristiano só số lượng Fan đông thứ 2, cuối cùng trên mạng Google+, Cristiano có lượng Fan đông thứ 6.

Siêu sao Bồ Đào Nha đạt 9,8 trên thang điểm 10 của SSM và giữ vị trí quan quân danh sách. Xếp thứ 2 trên danh sách là ngôi sao bóng rổ NBA Lebron James của đội Miami Heat, anh có số lượng Fan đông nhất trên Youtube, đạt 9 điểm trên 10.

Vị trí thứ 3 thuộc về Kaka với 7,9 điểm, cầu thủ người Brazil cũng là vận động viên thể thao có nhiều Follower nhất trên trang Twitter. David Beckham có số lượng Fan đông số 1 trên Google+.


Nếu chỉ tính các vận động viên của thể thao TBN không thôi, thì tiền vệ Andres Iniesta của FC Barcelona đứng đầu BXH SSM. “Thánh” Andres được hâm mộ hơn cả tay vợt Rafael Nadal và xếp thứ 3 trong BXH là Cesc Fabregas cũng của FC Barcelona.

Theo kết quả của cuộc khảo sát – thống kê, Iniesta – cầu thủ ghi bàn duy nhất mang về danh hiệu vô địch thế giới cho tuyển TBN, có số lượng Fan trên Twitter đông đảo nhất nếu so với những vận động viên cùng mang quốc tịch TBN khác. Trong khi trên mạng Facebook, số lượng Fan của Iniesta đông thứ 2. Anh đạt 9,2 điểm trên 10.

Tổng quát, bóng đá được xem là môn thể thao “ưa thích” trên mạng xã hội, bởi có đến 13 trong số 20 vận động viên trên BXH SSM là những cầu thủ bóng đá. Trong đó, La Liga của TBN là giải đấu hấp dẫn nhất với đến 8 cầu thủ hiện diện trong BXH, gồm 5 cầu thủ Barca và 3 cầu thủ Real Madrid.

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích