Sốc với tiền lãi ngân hàng của M.U

Thứ sáu, 18/05/2012, 15:07
Theo thông tin từ tờ Daily Mail, trong vòng 9 tháng qua, M.U đã phải trả tổng cộng 71 triệu bảng tiền lãi (tương đương 250.000 bảng/ngày) từ các khoản nợ của gia đình Glazer.


>>Các CĐV ‘cháy túi’ vì M.U
>>Man United : Bài học từ việc đánh mất chức vô địch
>>Glazer muốn bán M.U cho người Ả Rập


Bản thông báo tài chính vừa mới được tiết lộ tiếp tục gây nên làn sóng phản đối dữ dội của CĐV M.U. Trong vòng 9 tháng qua, M.U đã phải trả tổng cộng 71 triệu bảng tiền lãi bởi hiện “Quỷ đỏ” vẫn đang phải hứng chịu khoản nợ lên tới 420 triệu bảng của gia đình Glazer.

Tính ra, một ngày đội chủ sân Old Trafford phải trả số tiền lãi ngân hàng lên tới 250.000 bảng (khoảng hơn 8 tỷ/ngày). Điều đó khiến số tiền mặt dự trữ của “Quỷ đỏ” giảm từ 113 triệu bảng xuống còn 87,4 triệu bảng trong vòng 1 năm qua.

 

M.U đang chịu lãi cắt cổ do nợ nần của nhà Glazer- Ảnh Getty


Tổng doanh thu của Manchester United năm vừa rồi cũng bị sụt giảm khoảng 5,8%, từ 75,2 triệu bảng xuống còn 70,8 triệu bảng do sớm bị loại khỏi Champions League và FA Cup.

Với tình hình tài chính vẫn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các khoản nợ, M.U đang ngày càng thất thế so với các đối thủ trên thị trường chuyển nhượng. Giám đốc điều hành David Gill của “Quỷ đỏ” đã thừa nhận CLB không thể cạnh tranh về tiền bạc với những đối thủ trực tiếp như Chelsea hay Man City.

David Gill nói: “Với túi tiền không đáy của các ông chủ người Ả Rập, Man City đã thao túng thị trường chuyển nhượng trong mấy năm gần đây và họ thường xuyên cướp mất những mục tiêu của M.U.”

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn