Những cuộc khẩu chiến kinh điển của bóng đá thế giới

Thứ sáu, 18/05/2012, 15:22
Những cuộc khẩu chiến trước và sau trận đấu luôn là một phần quan trọng của bóng đá. HLV Bill Shankly huyền thoại của Liverpool rất thích đưa ra những bình phẩm khiến đối thủ tức điên.


>>Tevez tiếp tục xỉa xói Sir Alex: Dốt đến thế là cùng
>>Sir Alex chỉ trích kẻ “bới móc” sự trở lại của Scholes
>>Wenger: “Một Arsenal tồi tệ nhất từ trước tới nay”


Trong 15 năm ở Anfield, người đàn ông Scotland đã có những phát ngôn để đời, đặc biệt là cái cách ông xem thường đối thủ Everton.

Shankly vĩ đại từng tuyên bố “có hai đội bóng vĩ đại ở Merseyside, ấy là Liverpool và… đội dự bị của Liverpool”, hay khi nhà vô địch World Cup 1966, Alan Ball, chọn thi đấu cho Everton, Shankly tỏ ý khinh miệt: “Đừng lo lắng, Alan. Ít nhất cậu cũng được chơi ở gần một đội bóng vĩ đại”.

Bill Shankly cũng cười nhạo cầu thủ Lou Macari khi tiền vệ của Celtic chọn M.U để đầu quân: “Cậu ta đá ở đâu chẳng được, tôi chỉ muốn có cậu ta cho đội dự bị thôi mà”.

 

Johann Cruyff (trái) và Franz Beckenbauer, hai bậc thầy về khẩu chiến- Ảnh Getty


Miếng “võ mồm” của Bill Shankly đã phát huy hiệu quả rất tốt, trong những năm 1960, 1970, Liverpool là đội bóng có tinh thần rất mạnh mẽ và thường chiến thắng các đối thủ truyền thống M.U, Everton nhờ lợi thế về thần kinh.

Sau này, những cuộc khẩu chiến theo phong cách Shankly trở thành mốt ở Anh. Alex Ferguson, đồng hương của Shankly rất thích phương pháp này.

Sir Alex từng nhạo báng khả năng nói thành thạo 5 ngôn ngữ của Wenger: “Tôi biết một đứa trẻ 15 tuổi cũng có khả năng ấy” và rằng “Wenger chỉ nên làm việc ở Nhật”, thậm chí gọi Wenger là “một nỗi hổ thẹn”. Wenger cũng chỉ trích M.U vì thói ăn vạ để câu phạt đền trong trận đấu năm 2005: “Hành vi của họ là điều tồi tệ nhất tôi từng thấy”.

Beckenbauer đã gặt hái rất nhiều thành công ở mọi cấp độ, từ cầu thủ đến HLV và nhà quản lý, từ CLB đến ĐTQG mà chiến thắng vĩ đại nhất có lẽ là khi ông cùng Tây Đức đánh bại đội tuyển Hà Lan đầy kiêu hãnh của Johan Cruyff ở chung kết World Cup 1974.

“Hoàng đế” từng mỉa mai cầu thủ Hà Lan “gan dạ, thông minh nhưng kỷ luật yếu, họ luôn khiến đối thủ cảm thấy họ mạnh nhưng lại quên mất cách ghi bàn”. Trong sự nghiệp của mình, Beckenbauer luôn biết cách sử dụng những phát ngôn để làm sức mạnh cho mình và tới tận bây giờ những nhận định của ông về các đối thủ vẫn giúp ích rất nhiều cho Bayern Munich trong cuộc chiến thần kinh.

Johan Cruyff, một tên tuổi lớn khác của bóng đá thế giới cũng rất thích khẩu chiến với các đối thủ của mình. “Thánh Johan” chỉ trích lối chơi thực dụng của Brazil: “Tôi không bao giờ mua vé xem đội Brazil này trước khi Hà Lan đối đầu Brazil ở World Cup 2010".

Ông phê phán chủ tịch Perez của Real Madrid “chẳng biết gì về bóng đá” và luôn biết cách bảo vệ Barca bằng ngôn từ. Lần gần nhất, Cruyff gọi Real là “những kẻ thất bại đau đớn đi tìm lý giải cho thất bại” sau chuỗi phong độ nghèo nàn của Madrid hồi tháng 3.


 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích