Ukraine: Khánh thành nhà ga sân bay phục vụ Euro

Thứ ba, 15/05/2012, 10:26
Tổng thống Viktor Yanucovych ngày 14/5 đã cắt băng khánh thành nhà ga mới của Sân bay quốc tế Donetsk, một trong những công trình được xây dựng trong thời gian ngắn để phục vụ cho các trận đấu Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2012.

>> Phú Yên: Đang bốc mía bị sét đánh chết 
>> Bà Obama lo sợ quan hệ của chồng với nữ hoàng truyền hình Mỹ?

Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng thống Yanucovych nhấn mạnh: "Chúng ta cần phải xây dựng một đất nước hiện đại và chúng ta tự hào rằng thế hệ ngày nay có khả năng thực hiện được những nhiệm vụ đặt ra."

Nhà ga mới gồm bảy tầng cao gần 20m, với diện tích 58.000 m2, trong đó 5.000 m2 là các phòng chờ có khả năng phục vụ tới 3.100 hành khách/giờ. Nhà ga mới còn có trạm xe, nhà đỗ ô tô ba tầng với sức chứa 605 xe, các bãi đỗ xe ngoài trời với sức chứa 1.000 xe, các bến xe buýt cho 20 xe. Nhà ga được nối với bãi đỗ bằng 2 hành lang kín.


Tháp điều phối sân bay cao 52 m. 

 

Nhà ga mới có đường băng dài 4 km, rộng 75 m, một tháp điều phối sân bay cao 52 m, cao nhất Ukraina. Việc đưa các công trình này vào sử dụng sẽ giúp sân bay Donetsk tiếp nhận được tất cả các loại máy bay trong mọi điều kiện thời tiết.

Sân bay quốc tế Donetsk, sau khi được xây dựng thêm các công trình mới, được mang tên nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Sergei Prokofyev. Tỉnh Donetsk chính là quê hương của nhạc sĩ Prokofyev.
 

Theo Vietnam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích