Messi đoạt Vua phá lưới và Chiếc giầy vàng châu Âu

Thứ ba, 15/05/2012, 11:43
Trong mùa giải mà Barcelona thất bại ở cả Champions League lẫn Liga nhưng Messi thì vẫn tỏa sáng rực rỡ với 50 bàn ghi được và đoạt cả Pichichi (vua phá lưới) và chiếc giầy vàng châu Âu.

>>Messi bỏ tiền túi chữa bệnh cho cậu bé không quen
>>Messi bác tin đồn nhảm mưu toan lật đổ Guardiola
>>Lionel Messi - Huyền thoại săn bàn tuổi 24


Messi xứng đáng với danh hiệu chiếc giầy vàng châu Âu


Lionel Messi vượt qua mọi kỉ lục khi ghi được tới 50 bàn thắng sau 38 vòng đấu tại La Liga. Anh đoạt Pichichi một cách xứng đáng khi vượt trên đối thủ cạnh tranh Ronaldo tới 4 bàn.

Ngôi sao người Argentina đoạt luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với khoảng cách khá xa so với các đối thủ khác như Mario Gomez (Bundesliga) hay Van Persie (Premier League).

Nếu tính thành tích tổng thể, Messi có 72 bàn trong mùa giải này và vượt qua “máy ghi bàn” Gerd Muller tới 5 bàn ở mùa giải 1972-1973.

Messi còn cơ hội nâng cao thành tích của mình khi trước mắt anh và Barcelona có trận chung kết Cúp nhà Vua với Bilbao vào ngày 25-5 tới.

Nhưng dù sao, theo tự đánh giá của Messi thì đây cũng là “mùa giải thất bại” đối với cá nhân anh bởi Barcelona đã bị loại khỏi bán kết Champions League và bị Real Madrid bỏ lại phía sau tại La Liga.

 

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích