Tân Vương Man City lập kỉ lục mới về bản quyền truyền hình

Thứ ba, 15/05/2012, 16:51
Theo tiết lộ của hãng tin AP (Mỹ), Man City đã thu về 97,6 triệu USD (60,6 triệu bảng) từ tiền bản quyền truyền hình của Premier League mùa 2011/12.


>>Man City mở tiệc tưng bừng sau ngôi vô địch Premier League
>>Từ chức vô địch của Man City: Ai bảo tiền không mua được thành công?
>>Niềm hạnh phúc vô bờ bến của Man City ngày đăng quang
>>Sheikh Mansour đã "đốt" bao nhiêu tiền vì Man City?
 

Man City đã giàu còn giàu hơn


CLB chủ sân Etihad vừa giành chức vô địch hạng đấu cao nhất xứ Sương mù sau 44 năm chờ đợi với số điểm 89, bằng với đội xếp thứ 2 Man Utd, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Năm nay, số tiền thu về từ bản quyền truyền hình của Man City là 60,6 triệu bảng, một kỉ lục mới. Kỉ lục trước đó thuộc về chính đội bóng hàng xóm của The Citizens, M.U, với 60,4 triệu bảng ở mùa 2010/11.

Tại Premier League, không có chênh lệnh quá lớn về tiền bản quyền truyền hình giữa các đội. Điều này trái ngược hoàn toàn so với La Liga và Serie A, 2 giải đấu thường xuyên có chuyện tranh chấp khoản lợi nhuận thu về từ các hoạt động trên truyền hình. “Chúng tôi tin rằng việc chia đều tiền bản quyền truyền hình cho các CLB sẽ giúp giải đấu phát triển bền vững hơn”, GĐĐH Premier League - Richard Scudamore phát biểu.

Được biết, mỗi đội tham dự Premier League 2011/12 sẽ được nhận 13,7 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình trong nước, 18,7 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình nước ngoài, cộng thêm 755.000 bảng cho mỗi bậc mà họ hơn so với vị trí cuối cùng. Khoảng 570.000 bảng cũng sẽ được dành cho mỗi đội khi có các trận được truyền trực tiếp.

Một điều sẽ làm nhiều người cảm thấy bất ngờ là Arsenal dù kết thúc ở vị trí thứ 3 nhưng thu về 56,2 triệu bảng, tức ít hơn Tottenham xếp thứ 4 tới 1,2 triệu bảng. Lí do vì Spurs có 23 trận được truyền trực tiếp, trong khi con số này đối với The Gunners chỉ là 19. Đội nhận được ít nhất đương nhiên là Wolves - xếp cuối cùng trên BXH (39,1 triệu bảng).


 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn