Danh hiệu quyết định mối lương duyên của Chelsea và Samsung

Thứ tư, 16/05/2012, 08:04
Việc Chelsea có đánh bại được Bayern Munich để đăng quang tại đấu trường Champions League mùa giải năm nay hay không đóng vai trò quan trọng trong hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng Samsung.

>>Chelsea ra giá mua ngôi sao số 1 của Atletico Madrid 
>>HLV Mourinho ‘săn sao’ Chelsea


Samsung hợp tác tài trợ áo đấu cho Chelsea từ năm 2005 và bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng giữa hai bên sẽ hết hiệu lực vào cuối mùa giải năm nay. Việc đại gia ngành điện tử có ký tiếp hợp đồng tài trợ với đội bóng thành London hay không được cho là hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả của trận chung kết Champions League diễn ra vào thứ Bảy tuần này. 
 

Samsung là nhà tài trợ áo đấu của Chelsea từ năm 2005- Ảnh Getty


Chelsea cán đích mùa giải Premier League với vị trí thứ 6 nên cơ hội dự Champions League mùa sau chỉ được quyết định trong trận đấu với Bayern sắp tới. Nếu không họ đành chấp nhận xuống chơi ở Europa League kém danh tiếng và kém hấp dẫn. 

Trong phát biểu mới nhất của mình, Sunny Hwang, Giám đốc marketing cũng đã thừa nhận thông tin trên. Theo ông thành công của một CLB có ý nghĩa rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh và thương hiệu của nhà tài trợ nên việc dựa vào kết quả trận chung kết Champions League để tiến hành các kế hoạch tương lai là một điều hoàn toàn hợp lý. 

“Hợp tác với một đội bóng giành chiến thắng luôn mang lại hiệu quả lợi nhuận tốt hơn so với đội thất bại, đó là điều căn bản trong kinh doanh và Samsung sẽ thực hiện ký tiếp hợp đồng tài trợ nếu Chelsea giành chiến thắng”, ông Hwang cho hay. 

Nhiều năm qua, ông chủ Roman Abramovich đã suy nghĩ về việc sẽ thay tên sân vận động của đội bóng bằng tên của nhà tài trợ giống như Man City đã làm với sân Etihad.

Tuy nhiên, theo ông Hwang, việc SVĐ mang tên nhà tài trợ không mang lại hiệu quả về mặt quảng bá giống như khi nó xuất hiện trên áo đấu của đội bóng. “Nếu chúng tôi không đặt Samsung làm tên của SVĐ thì sẽ không có phương tiện truyền thông nào nhắc đến chúng tôi.

"Tuy nhiên, hiệu quả của việc tên nhà tài trợ xuất hiện ở áo đấu sẽ cao hơn nhiều. Khi làm như vậy, bất cứ khi nào cầu thủ xuất hiện trên sân thì tên của nhà tài trợ cũng hiện diện. Với SVĐ, mật độ sẽ không cao như vậy.”


 

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn