Tiến Minh xin lỗi người hâm mộ

Thứ tư, 01/08/2012, 10:05
 Không đến mức được kỳ vọng có huy chương, nhưng việc bị loại sớm ngay từ vòng bảng, là một kết quả khó chấp nhận với những người hâm mộ Tiến Minh. Ngay sau trận thua đáng thất vọng trước tay vợt người Ấn Độ, Tiến Minh đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ nước nhà.

>>Tiến Minh dừng chân tại vòng loại
>>Con người khó thắng... động vật
>>Vị nguyên thủ giữa đời thường

“Như các bạn đã thấy, đối thủ ngày một mạnh, trong khi tôi không còn sung sức như vài năm trước. Ngay từ đối thủ đầu tiên, tôi cũng đã gặp khó khăn rồi. Còn đối thủ hôm qua, đã quá hiểu lối chơi của tôi vì đã 5 lần chạm trán.

Tôi đã thi đấu hết sức mình nhưng kết quả đã không như mong muốn. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ vì đã quá kỳ vọng vào tôi tại Olympic lần này”, Tiến Minh buồn rầu nói.

Thực tế, thất bại của Tiến Minh vừa đáng thương, vừa đáng trách. Thương bởi tay vợt này đã không có sự hỗ trợ nhất định từ BHL, trong khi đối phương luôn có sự nhắc nhở, ngay cả khi dẫn điểm cách biệt.

Chuyện Tiến Minh không có HLV ngoại đi cùng đã được nói quá nhiều, nhưng ngay ở một sân chơi Olympic, Tiến Minh cũng chỉ có thành phần BHL gồm toàn nội. Không phủ nhận các HLV nội sẽ dễ truyền đạt hơn bởi không bị rào cản ngôn ngữ, nhưng có lẽ chỉ có HLV, mới có những nước cờ xoay chuyển tình hình.
 



Tiến Minh không vượt qua vòng bảng. Ảnh: Getty


Trong ngày thi đấu hôm qua, tất cả đã thấy một Tiến Minh hoàn toàn bất lực trước lối chơi thiên về sức mạnh của tay vợt người Ấn Độ. Trong cả hiệp 1 và hiệp 2, kịch bản liên tục được đối phương lặp lại nhưng Tiến Minh vẫn cứ phải chống đỡ hết sức vất vả.

Rõ ràng là trong thất bại ngày hôm qua, Tiến Minh đã có lỗi lớn nhất khi anh không chơi với đúng sức của mình, và cả trạng thái tâm lý xuất hiện ở những thời điểm mà đáng lẽ cần tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu có một người giúp được Tiến Minh cân bằng được trạng thái và đặc biệt là có những chỉ đạo kịp thời về chuyên môn, có thể đã khác.

Thực tế, Tiến Minh cũng có bà Huỳnh Ngọc Liên trong vai trưởng đoàn Cầu lông Việt Nam ngồi trên băng ghế huấn luyện. Thế nhưng bà Liên, có thể đã làm rất tốt để tạo nên một Tiến Minh tên tuổi như ngày hôm nay, song ở một trận đấu cụ thể có tính khốc liệt như Olympic, vị Phó Chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP.HCM này, lại khó có thể đóng vai một HLV chỉ bảo từng nước cờ cho VĐV của mình.

Như vậy là lần thứ 2 liên tiếp tại sân chơi Olympic, Tiến Minh đã phải dừng bước ngay từ vòng loại. Một kết quả quá đau cho Tiến Minh và người hâm mộ cầu lông nước nhà. Nhưng chẳng thể khác được, có lẽ tầm của cầu lông Việt Nam chỉ đến vậy. Song ngay cả như thế, liệu có ai đủ sức tiếp nối Tiến Minh có mặt ở sân chơi Olympic 4 năm tới?

 

Theo VietNamnet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn