Nghị lực của "độc thủ" Partyka

Thứ hai, 30/07/2012, 13:07
Tay vợt 23 tuổi người Ba Lan Natalia Partyka đã phải dừng bước ở vòng ba môn bóng bàn đơn nữ. Sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu không biết rằng khi sinh ra tay phải của Partyka chỉ có một nửa.

>>39 tuổi vẫn còn trên vòng treo
>>Vận động viên 16 tuổi…phá kỷ lục thế giới
>>Kình ngư Michael Phelps suýt bị loại
>>Thắng trận đầu, Tiến Minh rộng cửa vào vòng 2

Ở vòng hai, Natalia Partyka đã có trận thắng Mie Skov của Đan Mạch với tỉ số nghẹt thở 4-3. Và ngay lập tức, Partyka đã giành được sự ủng hộ nhiệt liệt của các cổ động viên tại nhà thi đấu.

Rạng sáng nay, Partyka tiếp tục thi đấu ngoan cường trước khi thua tức tưởi 2-4 trước Li Jie của Hà Lan. Ở trận đấu này, Partyka đã dẫn trước 2-0 và thi đấu tốt ở các set sau nhưng có lẽ thể lực không đảm bảo đã khiến Partyka hụt hơi và thất bại.

Được biết Natalia Partyka là vận động viên thứ hai giành quyền tham dự cả tại Olympic lẫn Paralympic. Việc Partyka có suất dự Olympic không ảnh hưởng nhiều đến cục diện của môn đấu này vì cô khó lòng cạnh tranh huy chương, nhưng nó đã thể hiện rõ tinh thần thể thao ngoan cường.



Partyka trong một pha cắt bóng - Ảnh: Getty Images
 

Trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, Partyka cho biết lúc 7 tuổi cô đã theo chị gái 11 tuổi đi đánh bóng bàn. Mục tiêu lúc đó chỉ là làm sao đánh bại được chị của mình. Khi đã thắng được chị mình, Partyka bắt đầu trở thành một tài năng bóng bàn.

Natalia Partyka đã có một bộ sưu tập thành tích khá đầy đủ tại Paralympic. Năm 2000 tại Sydney, ở tuổi 11, Partyka trở thành vận động viên trẻ nhất từng tham gia đại hội thể thao này. Ở tuổi 15, tại Athens 2004, Partyka đoạt HCV cá nhân và HCB đồng đội. Bốn năm sau, tại Bắc Kinh 2008, cô bảo vệ thành công chiếc HCV Paralympic và lần đầu tiên có vé dự Olympic.

Khó khăn dễ thấy nhất của Partyka khi thi đấu là làm sao tung bóng khi giao bóng. Tay vợt này đã khéo léo kẹp bóng vào khuỷu tay và tung bóng điệu nghệ như bất kỳ một tay vợt nào khác. Hiện nay Partyka đã leo lên hạng 68 thế giới.

 

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn