Trọng tài Olympic hủy kết quả vì đám đông phản đối

Thứ hai, 30/07/2012, 14:21
Lần đầu tiên trong lịch sử judo thế giới, các trọng tài quyết định thay đổi kết quả sau khi vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ người hâm mộ theo dõi trận đấu.

>>Xác định “người phụ nữ bí ẩn” trong đoàn Ấn Độ
>> Tượng đài Michael Phelps “hết thời” đến nơi rồi!
>>39 tuổi vẫn còn trên vòng treo

Ở trận tứ kết căng thẳng hạng cân 66 kg giữa võ sỹ Ebinuma Masashi của Nhật Bản và Cho Jun-Ho của Hàn Quốc, các trọng tài đã vẫy cờ xanh, quyết định xử thắng cho Cho. Tuy nhiên, kết quả trên đã khiến người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu ExCel Centre không phục, họ liên tục la hét phản đối. Trong khi đó HLV của Ebinuma Masashi sau phút ngỡ ngàng không hiểu điều gì xảy ra cũng đã tức giận lao vào phản ứng trọng tài.
 



Trận tứ kết căng thẳng giữa hai võ sĩ
 

Trước sự phản ứng dữ dội của đám đông có mặt tại nhà thi đấu ExCel Centre, các trọng tài đã tổ chức xem xét lại và quyết định thay đổi kết quả, cho Ebinuma Masashi giành phần thắng.

“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các trọng tài thay đổi quyết định sau khi đã vẫy cờ quyết định thắng thua của trận đấu. Tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn là việc các trọng tài thay đổi quyết định là đúng, võ sỹ xuất sắc hơn đã giành chiến thắng. Trận đấu này diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính”, Nicolas Messner, phát ngôn viên của Liên đoàn judo thế giới cho hay.

Tại Olympic 2008, đám đông cũng đã phản ứng dữ dội khi các trọng tài quyết định cho võ sỹ David Douillet của Pháp giành phần thắng và đoạt huy chương vàng sau trận đấu với võ sỹ Shinichi Shinohara của Nhật Bản, tuy nhiên, kết quả vẫn được giữ nguyên.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn