Tổng thống Pháp ca ngợi kỳ tích của tuyển bơi lội

Thứ tư, 01/08/2012, 10:21
 Sau khi giành chiến thắng thuyết phục ở những nội dung không phải là sở trường ở đường đua xanh tại thế vận hội mùa Hè Olympic London 2012, đội tuyển bơi lội Pháp đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi, trong số đó có Tổng thống Pháp Francois Hollande.

>>"Kình ngư" Lithuania giành huy chương Vàng Olympic ở tuổi 15
>>VĐV Nga bất ngờ giành HC Vàng môn Judo
>>"Kình ngư" Agnel giúp Pháp giành HCV nội dung bơi tự do 200m nam

Đội tuyển Pháp bắt đầu chiến dịch chinh phục vàng tại Olympic London khá thuận lợi khi đánh bại tuyển Mỹ ở nội dung 4x100 m bơi tiếp sức tự do nam. Yannick Agnel chính là tay bơi để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất khi giúp đội Pháp lật ngược thế cờ ở những mét cuối để đoạt huy chương vàng với thành tích 3 phút 09,93 giây, chỉ hơn đội Mỹ 0,08 giây.
 

Tổng thống Pháp Francois Hollande cổ vũ cho tuyển bơi lội trên khán đài
 

Ngay sau đó, Agnel lại giành thêm một tấm huy chương vàng nữa cho đoàn thể thao Pháp khi về đích sớm nhất tại nội dung bơi tự do 200m nam với thời gian 1 phút 43,14 giây.

Tấm huy chương vàng của Agnel đã là tấm huy chương vàng thứ 3 mà các vận động viên bơi lội đóng góp cho đoàn thể thao Pháp tại Thế vận hội năm nay. Trước đó, họ đã kịp giành thêm một huy chương vàng ở nội dung 400 m tự do nữ của Camille Muffat trong ngày thi đấu thứ hai.

Phát biểu trước báo giới, ông Hollande đã ca ngợi tuyển bơi lội Pháp cũng như Yannick Agnel: “Những chiếc huy chương vàng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội tuyển bơi lội Pháp. Agnel nên tự hào với những gì cậu ấy đã đạt được”.

 

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích