Câu chuyện cảm động về cậu bé không chân mơ khoác áo Barca

Thứ tư, 01/08/2012, 09:45
 Cậu bé 11 tuổi người Brazil luôn cháy trong tim khát khao được thi đấu trong màu áo CLB Barcelona.

>>Sao phim mát ủng hộ cựu Chủ tịch Barca
>>Sao khiêu dâm tung video ủng hộ cựu chủ tịch Barca Joan Laporta
>>Người đẹp châu Á khoe thân cổ vũ Barca

Gabriel gặp bất hạnh ngay từ lúc mới chào đời. Cậu bé 11 tuổi người Brazil sinh ra mà không được thượng đế ban tặng cho đôi chân giống như bao đứa trẻ cùng trang lứa. 

Thế nhưng sâu thẳm bên trong cậu bé tội nghiệp ấy là cả một quyết tâm vươn lên đáng khâm phục. Tuy không có đôi chân lành lặn, Gabriel vẫn luôn ấp ủ tình yêu cháy bỏng dành cho trái bóng tròn và khát khao một ngày nào đó được khoác trên mình chiếc áo đấu của CLB lừng danh Barcelona.

Và cuối cùng, với niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, may mắn đã không mãi ngoảnh mặt lại với cậu bé thiệt thòi. Trong một lần tờ chí Esporte đăng tải bài viết về Gabriel, cậu nhóc 11 tuổi đã gây được chú ý đặc biệt đối với bộ phận tuyển trạch viên Barcelona khu vực Nam Mỹ. Đại diện “Gã khổng lồ xứ Catalan” tới tận nơi Gabriel sinh sống để liên hệ và mời fan hâm mộ nhỏ tuổi này đến tham gia trại hè do đội bóng tổ chức tại Rio de Janeiro. 

 



Gabriel - cậu bé không chân yêu bóng đá


Trong 1 tuần ngắn ngủi, Gabriel đã được sống quãng thời gian đẹp như mơ với bao kỉ niệm không thể nào quên bên bạn bè – những cậu bé khác may mắn hơn cậu, nhưng có cùng chung niềm đam mê bóng đá. 

“Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến trường hợp giống như Gabriel. Nhưng không có vấn đề gì cả. Với Barcelona tất cả đều có cơ hội như nhau. Mặc dù không có đôi chân lành lặn, Gabriel đã khiến cho tất cả phải ngả mũ khâm phục bởi nghị lực tuyệt vời của mình. Trên thực tế, Gabriel có thể thực hiện xuất sắc hầu hết các bài tập mà chúng tôi thiết kế trong trại hè huấn luyện này”, Mauricio Soares – điều phối viên Barca chia sẻ. 

Được biết, Gabriel đến tham dự trại Hè do Barca tổ chức cùng hai người bạn khác. Một trong số đó là cậu con trai của tiền vệ Deco. Ngôi sao 34 tuổi – thông qua lời kể của con trai, đã tỏ ra rất xúc động và dự định sẽ giúp đỡ Gabriel tiếp tục theo đuổi niềm đam mê túc cầu giáo của mình. 

 

Theo Bongdapro

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích