HLV tuyển Đức khó hiểu khi Real bán Oezil

Thứ năm, 05/09/2013, 08:54
Joachim Loew nghi ngờ tính đúng đắn trong việc Real Madrid đẩy trụ cột ra đi, nhưng đồng thời tin gia nhập Arsenal là điều tốt cho học trò của ông ở tuyển Đức.

Mesut Oezil vừa trở thành cầu thủ Đức đắt giá nhất lịch sử khi đầu quân cho Arsenal từ Real với giá 50 triệu euro (42,5 triệu bảng).

Vụ chuyển nhượng được đánh giá là tốt cho tất cả. Arsenal thoát điều tiếng ki bo và sở hữu tiền vệ tổ chức hay bậc nhất thế giới. Oezil, như chính anh thừa nhận, hài lòng khi đến một đội bóng tin tưởng tuyệt đối ở anh. Còn Real có tiền để trang trải nửa khoản phí kỷ lục thế giới 100 triệu euro tậu Gareth Bale.

Oezil
Loew tin rằng sang Arsenal là điều tốt cho Oezil.

Nhưng Loew lại đặt dấu hỏi về khía cạnh chuyên môn khi Real để Oezil ra đi: "Tôi không thể hiểu nổi vì sao Real lại bán đi một trong những cây làm bàn tốt nhất của họ. Nhiều cầu thủ Real như Sami Khedira hay Cristiano Ronaldo đều buồn vì vụ chuyển nhượng này".

Loew, trong khi đó, cảm thấy Oezil sẽ hưởng lợi nhiều hơn khi chuyển sang sân Emirates, nơi HLV Arsene Wenger cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc chiêu mộ tiền vệ 24 tuổi. Theo HLV tuyển Đức, triết lý bóng đá ở Arsenal cũng như sự ủng hộ tuyệt đối từ Wenger sẽ giúp tài năng của Oezil phát tiết rực rỡ nhất.

“Oezil là một cầu thủ rất nhạy cảm và cậu ấy cần sự tin tưởng tuyệt đối từ đội bóng cũng như HLV. Niềm tin đó có vẻ không đạt mức 100% ở Real, trong khi Arsenal và Wenger dẹp bỏ mọi rào cản để đến với cậu ấy”, ông nhận xét. “Oezil có một HLV hàng đầu ở đó, và với Podolski và Mertesacker, cậu ấy có hai đồng đội ở tuyển Đức. Arsenal là một bóng mạnh, chơi thứ bóng đá kỹ thuật chất lượng cao”.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích