Premier League kiểm soát Twitter cầu thủ: Sao đổi ngôi

Thứ sáu, 30/08/2013, 17:08
Quyền lực trong làng bóng đá đã thay đổi, cuối cùng CLB cũng có quyền quyết định tới hoạt động của cầu thủ trên mạng xã hội Twitter, thay vì chạy theo sau giải quyết hậu quả cho những hành động, phát ngôn xốc nổi.

1.Nhiều năm qua, các đội bóng cứ phải khổ sở đi xin lỗi hoặc chịu thiệt bởi những gì mà cầu thủ của họ lựa chọn để tung lên mạng xã hội và có khi phải xấu hổ bởi những tiết lộ hay chỉ trích, sự bất cẩn hoặc cẩu thả trong khâu đánh máy. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã thay đổi bởi các CLB đã có một vũ khí mới để tăng cường sức mạnh cho họ.

Trong xã hội hiện đại, Twitter trở thành kênh thông tin và liên hệ một cách trực tiếp giữa cầu thủ và fan. Chẳng CLB nào có thể cấm các cầu thủ chia sẻ những gì họ muốn trên đó nhưng ít ra họ cũng cần phải kiểm soát để ngăn chặn những vấn đề nảy sinh. Hệ thống phần mềm Social Pundit và Player Alert sẽ giúp họ làm điều đó.

Premier League, kiểm soát, Twitter, cầu thủ

2.CLB có thể kiểm soát những chia sẻ của cầu thủ, thành viên trong đội bóng dựa trên cơ sở dữ liệu có thể quét tới hơn 3.000 từ “có vấn đề” như tục tĩu, tiếng lóng, từ có thể được liên kết với các cuộc thảo luận về các chủ đề khác gây tranh cãi như tên trọng tài, HLV và cả từ gặp lỗi chính tả...

Khi cầu thủ viết điều gì đó lên Twitter, hệ thống này sẽ quét để thanh lọc từ ngữ và phân loại theo 3 cột màu gồm, đỏ, hổ phách và xanh phụ thuộc vào mức độ. Nếu ai đó vi phạm, hệ thống sẽ tự động chuyển thông tin đến hòm thư điện tử của CLB trong đó có phân tích kỹ tác động cũng như tác hại mà dòng chia sẻ đó có thể gây ra.

Birmingham City là CLB đầu tiên tại Anh sử dụng hệ thống Social Pundit hồi tháng 10 năm ngoái và hiệu quả đã thấy rõ. Từ con số 20-30 cảnh báo được gửi đến hộp thư của CLB, nay nó chỉ còn 2-3 cảnh báo/tuần và những dòng tweet không phù hợp đã bị xóa đi.

Hiện nay, hệ thống đã được phổ biến tại 3 CLB Premier League, 5 CLB Championship với chi phí vào khoảng 200-300 bảng/tháng cho dịch vụ ổn định và hiệu quả nhất.

Theo TT&VH

Các tin cũ hơn