Messi sút trượt penalty, Barca vẫn giành Siêu cup

Thứ năm, 29/08/2013, 09:39
Cơ hội ngàn vàng mở ra trước mắt Messi ở phút 89, song M10 lại không tận dụng được. Dẫu vậy, Barca vẫn giành Siêu cup nhờ bàn thắng có được ở trận lượt đi.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, với quyết tâm giành chiếc cup đầu tiên ở mùa giải mới, tân HLV Tata Martino đã tung tân binh Neymar và thương binh Messi vào sân ngay từ đầu. Thế nhưng, sự có mặt của cặp tiền đạo được kỳ vọng nhất thế giới lại không thể hiện được nhiều trong suốt 90 phút thi đấu. Phải tới khi Pedro sắm vai kịch sĩ, Messi mới đứng trước cơ hội ngàn vàng để ghi bàn.

Cụ thể ở phút 89 của trận đấu, Pedro đã cố tình ngã trong vòng cấm sau sự đeo bám quyết liệt của ba cầu thủ Atletico. Pha đóng kịch của Pedro đã thành công mỹ mãn khi trọng tài chỉ thẳng tay vào chấm 11m đem lại quả penalty cho Barca. Dẫu vậy, ở thế một chọi một, ngôi sao người Argentina lại sút bóng dội xà ngang của thủ thành Courtois khiến trận lượt về khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Kết quả này vẫn giúp Barca giành Siêu cúp Tây Ban Nha nhờ bàn thắng của Neymar ghi được trên sân Vicente Calderon cách đây một tuần. Đây là chiếc Siêu cúp thứ 11 trong lịch sử và cũng là chiếc Siêu cúp thứ 4 trong năm năm trở lại đây của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Barca, Messi
Messi đã không thể tận dụng được cơ hội mà Pedro đem lại.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. HLV Diego Simeone tỏ ra rất thận trọng trước đội hình mạnh nhất của Barca. Vậy nên, chiến lược gia người Argentina đã yêu cầu các học trò chơi thấp, phòng ngự kín kẽ và dành cho cặp song sát Messi-Neymar sự chăm sóc đặc biệt. Vậy nên, dù tấn công ào ạt, nhưng Barca gần như không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của Courtois.

Trong khi đó, lối chơi phòng ngự phản công của Atletico tỏ ra vô cùng đáng sợ. Phút 41, đội khách suýt chút nữa có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một pha triển khai tấn công rất nhanh bên cánh phải. Các cầu thủ khách đan bóng xé toang hàng phòng ngự của Barca. Rất may cho Barca là thủ thành Valdes đã xuất sắc cản phá sau cú sút sấm sét của Turan.

Barca, Messi
Không ghi bàn trong trận lượt về, Barca vẫn khải hoàn nhờ bàn thắng sân khách.

Thế trận của hiệp 2 cũng không khác nhiều so với hiệp 1. Barca vẫn là đội chiếm ưu thế với những pha dồn ép từ mọi hướng. Thế nhưng, trong một ngày Messi và Neymar đều không phát huy được hết phẩm chất điêu luyện của họ, hầu hết các mũi tấn công của đội khách đều dễ dàng bị hóa giải.

Trong khi sự khôn ngoan và tinh thần thi đấu tập trung giúp Atletico không chỉ đứng vững trước những pha tấn công của đối thủ, mà họ còn tạo được một số tình huống sóng gió về phía khung thành của Valdes. Phút 56, sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội, David Villa tung ra cú cứa lòng rất căng từ ngoài vòng cấm. Thế nhưng, cựu tiền đạo Barca đã không thể đánh bại được sự xuất sắc của người đồng đội cũ Valdes.

Barca, Messi
Vẻ mặt không được vui vẻ của Neymar sau khi nhận chiếc cup đầu tiên cùng Barca

Phút 80, Atletico gặp bất lợi khi hậu vệ Filipe Luis dính thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Alves. Tuy vậy, Barca cũng chẳng thể tận dụng được lợi thế hơn người để có thể xuyên thủng được mành lưới của Courtois. Tình huống đáng chú ý nhất mà đội chủ nhà tạo ra chính là Pedro mang lại quả penalty ở phút 89 và Messi đã dứt điểm không thành công.

Đội hình ra sân:

Barcelona:Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Fabregas (Iniesta 73’); Sanchez (Pedro 65’), Messi, Neymar.

Atletico Madrid:Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Koke (Baptistao 89’), Gabi, Suarez, Turan; Villa (Rodriguez 84’), Costa.

Chung cuộc: 0-0

Tỷ số sau hai lượt trận: 1-1

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích