MU - Chelsea: Tâm điểm Wayne Rooney

Thứ hai, 26/08/2013, 16:25
HLV David Moyes có thể sẽ đưa R10 vào sân từ đầu trong trận đấu muộn thuộc vòng 2 Ngoại hạng Anh gặp Chelsea trên sân nhà Old Trafford.
* MU - Chelsea (02h00 ngày 27/08/2013)

MU hé lộ kế hoạch sử dụng Rooney

Tại buổi trả lời phỏng vấn gần nhất, vị thuyền trưởng của MU tiết lộ: “Wayne đang hồi phục tốt và có nhiều cơ hội được đá chính”. Đây là thông tin bất ngờ, bởi kịch bản R10 ra sân từ đầu là điều không nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ nghĩ đến. Hiện tại, Rooney vẫn có mâu thuẫn với David Moyes khi lên tiếng bất bình về việc chỉ là phương án hỗ trợ cho Van Persie trên hàng công MU. Đây là nội dung trong một buổi phát biểu của HLV David Moyes mùa hè vừa qua.

Rooney
R10 xuất phát trên băng ghế dự bị ở trận gặp Swansea.

Thông tin về mâu thuẫn giữa Rooney và ông thầy cũ ở Everton càng trở nên rõ ràng hơn ở trận gặp Swansea. R10 chỉ là sự lựa chọn thứ ba trên hàng công của Quỷ đỏ sau Persie và Welbeck. Trong gần 30 phút có mặt trên sân sau khi vào thay Ryan Giggs, tiền đạo người Anh gây ấn tượng với hai đường kiến tạo giúp Persie và Welbeck hoàn tất cú đúp, đem chiến thắng 4-1 về cho Quỷ đỏ.

Sau trận đấu, Van Persie hết lời ca ngợi Wayne Rooney. Theo nhận xét của tiền đạo người Hà Lan, R10 là cầu thủ đẳng cấp và có vai trò rất lớn trong đội hình MU. Điều đó cũng đã được chứng minh ở những mùa giải gần đây khi chân sút số một của ĐT Anh luôn biết cách tỏa sáng ở thời điểm đội nhà gặp bế tắc trong tấn công.

Dù nhận được đánh giá cao của đồng đội, nhưng Rooney hiện không hạnh phúc ở Old Trafford . Bằng chứng là gã Shrek lặng lẽ một mình trên sân sau khi Persie và Welbeck ghi bàn. Hình ảnh buồn bã trong trận gặp Swansea cho thấy tâm trí của R10 không còn gắn liền với MU. Lúc này, mong muốn của chân sút người Anh là được khoác áo Chelsea.

HLV Mourinho nâng giá mua Rooney sau trận gặp MU

Rooney
HLV Mourinho rất muốn có sự phục vụ của Ro10.

Đó là thông tin được ban lãnh đạo Chelsea tiết lộ trên các phương tiện truyền thông trước trận đại chiến với Quỷ đỏ. Khoản tiền gã nhà giàu thành London duyệt chi cho việc chiêu mộ Rooney lên tới 40 triệu bảng (nhiều hơn 10 triệu bảng so với đề nghị gần nhất). Vị thuyền trưởng của Chelsea cũng không ngần ngại cho biết theo đuổi R10 đến ngày cuối phiên chợ hè.

Việc HLV Mourinho quyết tâm bổ sung Rooney vào đội hình của CLB chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn dễ hiểu. Hiện tại, đội bóng thành London sở hữu khá nhiều tiền đạo, nhưng không có bất cứ chân sút nào đem đến sự yên tâm cho “người đặc biệt”. Cụ thể, Torres chưa tìm lại phong độ đỉnh cao, Demba Ba thi đấu thất vọng mỗi khi ra sân, Lukaku còn thiếu kinh nghiệm cho những trận đánh lớn.

Trong trường hợp đưa được Rooney về sân Stamford Bridge, “người đặc biệt” vẫn phải tìm một chân sút đá cặp với Ro10 trên hàng công. Ở trận gặp MU, HLV Mourinho sẽ có cơ hội tìm ra nhân tố phù hợp cho tuyến trên của Chelsea. Sau những trận đấu có phong độ khá tốt ở mùa hè 2013, Lukuka có thể sẽ được ra sân trong đội hình chính.

Không chỉ Rooney là tâm điểm trước trận MU gặp Chelsea, vị thuyền trưởng của hai CLB cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia thể thao. Sau khi có trận cầm quân đầu tiên thành công tại giải Ngoại hạng Anh trên cương vị HLV trưởng của MU, David Moyes được chờ đợi giúp Quỷ đỏ tiếp tục giữ vị trí thống trị ở xứ sở sương mù. Trong khi đó, Jose Mourinho được kỳ vọng trở lại giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League giống như cách đây 9 năm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha làm được cùng Chelsea ở ngay mùa giải đầu tiên.

Đội hình MU và Chelsea

Rooney
Đội hình của MU và Chelsea.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn