XT.SG giải thể, hàng loạt cầu thủ "ra đường"

Thứ bảy, 24/08/2013, 09:00
Các cầu thủ của XT.SG sau cuộc họp vào 23/8 đều không thể giấu nổi sự buồn bã khi rơi vào cảnh thất nghiệp dù mùa bóng 2013 vẫn chưa kết thúc.

Sài Gòn Xuân Thành

Thông tin đội bóng rời cuộc chơi ở V-League mùa 2013 đã có ngay từ đầu tuần, cũng như hầu hết các thành viên trong đội đều xác định viễn cảnh chẳng mấy tươi sáng gì ở phía trước.

Thế nhưng, vào buổi sáng 23/8, khi HLV trưởng kiêm GĐĐH Trần Tiến Đại thông báo sẽ có cuộc họp toàn đội, một không khí nặng nề bao trùm khi mọi người bước vào phòng họp tại trung tâm thể thao Thành Long.

Sài Gòn Xuân Thành

Ông Thủy đã không có mặt trong cuộc họp liên quan đến số phận, tương lai của các cầu thủ.

Đáng chú ý, người có tiếng nói cao nhất ở XT.SG vào lúc này là chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đã không có mặt để chủ trì cuộc họp, mà thay vào đó chỉ là BHL, cũng như ông Trần Tiến Đại.

Sau gần hai giờ, các cầu thủ XT.SG từ đội 1 tới trẻ bước ra với gương mặt đầy sự thất vọng khi những phương án giải quyết cho tương lai của lãnh đạo là khá mập mờ.

Cụ thể, sau những thông tin ngắn gọn, phía XT.SG đã tiến hành thanh lý hợp đồng cho những cầu thủ sắp đáo hạn (kết thúc mùa giải 2013 hết hợp đồng)

Trong khi đó, những cầu thủ vẫn còn hợp đồng được giải quyết theo hướng nhận 70% lương cho tới khi tìm được CLB mới. Về phần lương, thưởng nợ đọng đội bóng cũng sẽ trả đủ - theo như thông tin từ "cò" Đại.

Tuy nhiên, đến khi nào trả thì lại chưa thể rõ, chính bởi vậy khá nhiều cầu thủ dù cảm thông đối với khó khăn của đội nhà, nhưng cũng tỏ ra vô cùng ngán ngẩm.

Đáng lo nhất chính là hơn chục cầu thủ trẻ vừa được đôn lên từ đội Thanh niên Sài Gòn. Hầu hết đều chưa ký hợp đồng, cũng như chưa có sự ràng buộc chắc chắn đối với XT.SG.

Theo những thông tin, XT.SG sẽ chỉ nuôi ăn - ở cho các cầu thủ cho tới cuối tháng 8, sau đó sẽ đường ai nấy đi. Thậm chí, dù chưa hết tháng nhưng ngay sau buổi họp nhiều cầu thủ đã dọn đồ để về nhà.

Sài Gòn Xuân Thành

Với BĐVN ngày nay, số phận một đội bóng thật mong manh.

Dù lường trước, cũng như phía đội bóng hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất trong mọi hoàn cảnh có thể xảy ra. Nhưng xem ra, lời hứa ấy cũng chẳng có gì là đảm bảo.

Bởi ngay cả khi còn tồn tại, thi đấu ở V-League đội bóng Sài thành cũng đã gặp khá nhiều rắc rối, như trường hợp Kesley đòi nợ lên tới vài chục ngàn USD, hay như lúc này Nguyễn Rogerio cũng vẫn chưa nhận đủ số tiền lót tay, kể từ khi tái ký.

Cùng với tấm gương mà Navibank SG mùa trước khi đội bóng này giải tán, đã có quá nửa bỗng dưng thất nghiệp vì không thể tìm được đội bóng mới.

Bởi vậy, nên không ngạc nhiên khi các cầu thủ dù được tự do sớm, nhưng cũng không lấy gì làm mừng vì nguy cơ thất nghiệp là rất cao trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang thiếu tiền như hiện tại.

Theo VNN

Các tin cũ hơn