Arsenal dính bão chấn thương ở Champions League

Thứ tư, 21/08/2013, 12:22
Pháo thủ hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ gặp Fenerbahce trong bối cảnh lực lượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nhiều cầu thủ trụ cột phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Cuối tuần trước, Arsenal đã không có màn khởi động như mong đợi tại giải Ngoại hạng Anh. Thất bại ngược 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates của Pháo thủ là một trong những bất ngờ của vòng đầu tiên Premier League. Không chỉ trắng tay sau trận ra quân, Arsenal còn mất tới 3 cầu thủ trụ cột do dính chấn thương gồm Alex Oxlade-Chamberlain (đầu gối), Bacary Sagna (cổ) và Kieran Gibbs (đầu).

Arsenal

Arsenal đang trải qua cơn bão chấn thương.

Trước đó, HLV Wenger cũng không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Vermaelen (lưng), tiền vệ trụ cột Mikel Arteta (gân khoeo) và Nacho Monreal (lưng). Chuyến đi tới Thổ Nhĩ Kỳ lần này báo hiệu sẽ có nhiều khó khăn cho Arsenal. Với một đội hình mỏng về lực lượng, chiến lược gia người Pháp sẽ cần phải đưa ra đấu pháp hợp lý ở trận đụng độ Fenerbahce và chờ trận tái đấu trên sân nhà Emirates (ngày 28/8).

Về phía đội chủ nhà, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang chịu cú sốc rất lớn, thậm chí còn nặng nề hơn thất bại 1-3 của Arsenal rất nhiều. Sau khi điều tra, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phát hiện Fenerbahce và Besiktas dính líu tới những vụ bán độ, dàn xếp tỷ số ở mùa giải 2011/12. Với tội này, Fenerbahce đang đối diện với nguy cơ bị cấm thi đấu 3 năm ở đấu trường châu Âu.

CLB Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có cơ hội cuối để chứng minh vô tội trong buổi điều trần với Tòa án thể thao (CAS). Phán quyết cuối cùng về số phận của Fenerbahce sẽ được đưa ra vào ngày 29/8, một ngày sau trận lượt về play-off Champions League với Arsenal kết thúc.

Trong trường hợp CLB của Thổ Nhĩ Kỳ bị tuyên bố liên quan đến việc bán độ, Pháo thủ sẽ được đặc cách vào chơi ở vòng bảng mà không cần quan tâm tới kết quả đối đầu với Fenerbahce.

Lịch thi đấu các trận play-off Champions League

01h45 ngày 22/8: Dinamo Zagreb - Austria Wien

01h45 ngày 22/8: Fenerbahce - Arsenal

01h45 ngày 22/8: Ludogorets R (N) - Basel

01h45 ngày 22/8: Schalke 04 vs Metallist Kharkiv

01h45 ngày 22/8: Steaua Bucharest vs Legia Warszaw

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích