Lampard lập siêu phẩm, Chelsea khởi đầu như mơ

Thứ hai, 19/08/2013, 08:00
Tiếp đối thủ nhẹ ký Hull City trong ngày ra quân mùa giải mới, Chelsea của Mourinho đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trong đó đáng chú ý là siêu phẩm sút phạt của lão tướng Lampard.

Triều đại Mourinho "nhiệm kỳ" hai ở Chelsea được khởi đầu khá dễ dàng khi The Blues chỉ phải tiếp đối thủ nhẹ ký - Hull City. Và các học trò của "người đặc biệt" cũng chỉ mất ít phút để chiếm thế thượng phong và nhanh chóng tạo ra sự khác biệt.

Ngay ở phút thứ 6, Chelsea có cơ hội mười mươi để mở tỷ số sau tình huống Torres bị thủ môn McGregor phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, Frank Lampard đã không chiến thắng được người gác đền của đội khách.

Chelsea
Lampard lập công từ cú sút phạt đẹp mắt

Dù vậy, CĐV của Chelsea cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Pháo đài Stamford Bridge như nổ tung khi Oscar băng xuống dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Bruyne ở phút 13.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Hull City suýt chút nữa đón nhận đòn hồi mã thương ngay sau đó với cú sút rất nhanh của Lampard. May cho đội khách là thủ môn McGregor đã xuất sắc giải nguy.

Càng chơi các hưng phấn, các học trò của Mourinho tiếp tục làm chủ thế trận với những tình huống tấn công liên tiếp được tạo ra. Khi trận đấu mới trôi qua được 25 phút, tỷ số đã là 2-0 cho Chelsea.

Xuất phát từ quả phạt ở cự ly gần 30m, lão tướng Lampard tung cú sút cực kỳ đẹp mắtđánh bại thủ môn của Hull City gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Chelsea
Mourinho ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Hàng phòng ngự của Chelsea với những cái tên Ramires, Oscar, Hazard, Lampard và De Bruyne gần như làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến. Cũng vì vậy mà các cầu thủ Hull City gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi cũng như thực hiện những tình huống phản công.

Các học trò của HLV Steve Bruce hầu như chỉ biết co cụm về phần sân nhà để chống đỡ những đợt tấn công của Chelsea. Và trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà còn suýt chút nữa đã có được bàn thắng thứ ba nếu cú đánh đầu của Ivanovic không bị McGregor xuất sắc cản phá.

Qua giờ giải lao, các cầu thủ Chelsea chủ động chơi chậm điều đó tạo cơ hội cho Hull City có cơ hội lên bóng và có cơ hội uy hiếp khung thành của Cech.

Elmohamady liên tiếp thực hiện những pha đi bóng và dứt điểm ở các phút 49 và 52 nhưng không thể thành công. Đồng đội của anh là Koren, cũng không thể gây khó khăn cho Petr Cech với cú sút xa sau đó.

Chelsea
Chelsea khởi đầu như mơ ở mùa giải năm nay

Dẫn trước với cách biệt 2-0, các học trò của Mourinho cũng không quá thiết tha với việc ghi thêm bàn thắng. Những tình huống tấn công dồn dập như trong hiệp 1 cũng không còn xuất hiện nhiều nữa. Dù vậy, Chelsea vẫn là những người làm chủ thế trận.

Những phút còn lại của trận đấu đã diễn ra khá tẻ nhạt khi Chelsea không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình, còn Hull City cũng không thể xuyên phá hàng phòng ngự của đội chủ nhà trong số ít những cơ hội được tạo ra.

Thắng trận 2-0, Mourinho và các học trò có sự khởi đầu như mơ ở mùa giải năm nay.

Bàn thắng:Oscar 13, Lampard 25

Đội hình ra sân:

Chelsea:Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Ramires, De Bruyne (Schurrle 67), Oscar (Van Ginkel 85), Hazard, Torres.

Hull City:McGregor, Elmohamady, Chester, Davies, Figueroa, Brady, Meyler (Huddlestone 59), Koren, Sagbo, Graham (Livermore 59), Aluko (Boyd 79).

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp caheo bóng đá