Lê Quang Liêm chiến thắng lịch sử tại lượt đi vòng 3

Chủ nhật, 18/08/2013, 09:39
Với chiến thắng quan trọng trước Alexander Grischuk ở ván đấu đầu tiên vòng 3 diễn ra rạng sáng nay 18/8, Lê Quang Liêm đang đứng trước cơ hội cực lớn để ghi tên vào vòng 4.

Grischuk là đối thủ đã từng bị Liêm hạ bệ tại giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp vừa qua. Nhưng ở nội dung cờ tiêu chuẩn kỳ thủ người Nga có elo cao ngất ngưỡng 2789 này được đánh giá rất cao khi đã từng cầm hòa kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen.

Ván đấu này, Lê Quang Liêm có lợi thế được cầm quân trắng. Lợi thế này được Liêm khai thác tối đa khi Grischuk mất quá nhiều thời gian ở giai đoạn trung cuộc. Trong giai đoạn này, Grischuk và Lê Quang Liêm liên tục đổi quân khiến cho cả 2 bên bước vào giai đoạn tàn cuộc với mỗi bên còn lại 6 quân chốt.

co vua
Lê Quang Liêm đang thi đấu với phong độ cao.

Những nước đi cuối cùng là một cuộc đấu tốt kinh điển. Lê Quang Liêm với việc tạo ra một dàn quân tốt với cấu trúc chặt chẽ đã phong tỏa gần như toàn bộ quân tốt của Grischuk. Đến nước 44 kỳ thủ người Nga đành chấp nhận thất bại.

Thắng ván lượt đi, Lê Quang Liêm chỉ cần thủ hòa ở ván lượt về diễn ra hôm nay 18/8 là sẽ lần đầu tiên ghi tên mình vào vòng 4 giải cờ vua vô địch thế giới. Trước mắt với việc đánh bại Grischuk cũng như thi đấu tốt những vòng đấu vừa qua, Lê Quang Liêm đã được cộng thêm 12,7 elo nâng hệ số elo lên thành 2714,7 tạm thời giúp Liêm tăng 12 bậc lên vị trí 30 thế giới.

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn