SỐC: Monaco lên kế hoạch bán Falcao!

Thứ bảy, 17/08/2013, 18:12
Chuyện thật như đùa. Vừa mua Radamel Falcao chưa đầy hai tháng, Monaco đã lên kế hoạch bán tiền đạo này. Tất cả vì mức thuế dành cho những “món hàng xa xỉ” ở xứ Công quốc.

Lâu nay nói tới Monaco, người ta thường nghĩ ngay tới “thiên đường thuế”, nơi mà mọi người kiếm đồng nào tiêu đồng ấy, chẳng phải nộp lại cho nhà nước. Nhưng nó chỉ là “thiên đường” với những người lao động, còn với các doanh nghiệp hay tổ chức, lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thậm chí là cơn ác mộng.

Falcao

Monaco buộc phải bán Falcao để trả nợ.

Các công ty hoặc tổ chức tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Monaco, trong đó có cả những lĩnh vực giải trí như bóng đá sẽ phải trả mức thuế lên tới 75% cho những thương vụ mua bán của mình. Thế mới có chuyện, CLB Monaco đang phải lắc đầu lè lưỡi với thương vụ đầu tư mang tên Radamel Falcao.

Hồi đầu mùa hè, nhờ sự chống lưng của tỉ phú Dmitry Rybolovlev, Monaco đã chiêu mộ thành công Falcao về từ Atletico Madrid với giá 51 triệu bảng. Ngoài số tiền khủng như thế, giờ họ lại đối mặt với mức thuế cực nặng, lên tới 75%, nghĩa là tỉ phú người Nga có thể phải móc túi trả thêm 38,25 triệu bảng nữa cho thương vụ mua tiền đạo người Colombia.

Falcao chỉ là một trong số những bản hợp đồng bom tấn mà Monaco mang về mùa hè này. Ngoài ra còn có Joao Moutinho, James Rodriquez, Jeremy Toulalan, Nicolas Isimat-Mirin hay Anthony Martial... Theo tiết lộ từ Marca (Tây Ban Nha), với hơn 130 triệu bảng đầu tư cho chuyển nhượng, Monaco đang đối mặt với khoản nợ thuế lên tới 100 triệu bảng.

Đứng trước khoản nợ thuế “khủng” như thế, giới chủ Monaco vừa phải xem xét tới kế hoạch đưa Falcao trở lại thị trường chuyển nhượng, vừa để giảm bớt số thuế phải đóng, vừa để lấy lại tiền và đóng số thuế còn nợ. Cần biết rằng, trong hợp đồng mà Falcao ký với Monaco, có kèm điều khoản anh được phép “chuộc thân” với số tiền lên 63 triệu bảng.

Những thông tin từ phía Monaco khiến Real Madrid, Chelsea, Man City hay M.U lại "sốt" . Họ đã trở lại cuộc đua và hi vọng sẽ có “mãnh hổ” người Colombia trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013 khép lai. Không có gì là không thể, nhất là khi Monaco đang đối mặt với một khó khăn quá khó giải quyết.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn