SỐC: Premier League không còn là của người Anh

Thứ bảy, 17/08/2013, 18:00
Theo thống kê, trong 220 cầu thủ được mặc định sẽ có tên ở đội hình xuất phát vòng 1 Premier League vào cuối tuần này, chỉ có 69 cầu thủ mang quốc tịch Anh hoặc sinh ra tại nước Anh, chiếm tỉ lệ 31%.

Đêm nay, Premier League mùa giải 2013-2014 sẽ chính thức khởi tranh. Tất cả đều đang rất háo hức. Nhưng có lẽ với những CĐV người Anh và cả quan chức LĐBĐ Anh, họ có đôi chút ngậm ngùi. Ngậm ngùi bởi Premier League giờ tràn ngập những cầu thủ ngoại và những cầu thủ bản địa đang mất dần chỗ đứng.

Premier League

Man City đã chi tới 90 triệu bảng để mua cầu thủ ngoại quốc trong hè này.

Theo một thống kê từ Spreadex, trong 220 cầu thủ được mặc định sẽ có tên ở đội hình xuất phát vòng 1 Premier League mùa mới, chỉ có 69 cầu thủ mang quốc tịch Anh hoặc sinh ra tại nước Anh, chiếm tỉ lệ 31%. Đây là tỉ lệ thấp kỷ lục của Premier League trong suốt 23 năm qua.

“Đã qua rồi cái thời mà cầu thủ ngoại không thích ứng nổi với văn hóa và khí hậu của nước Anh. Giờ họ tràn ngập tại Premier League. Tất nhiên điều này giúp cho giải đấu chất lượng hơn, thu hút sự quan tâm nhiều hơn. Nhưng ở khía cạnh ĐTQG, nó lại là một sự thụt lùi và gây ra những tổn hại to lớn”, biên tập viên Andy MacKenzie của Spreadex nhận định.

“Bạn thấy đấy, đội tuyển Anh không có nhiều sự lựa chọn và lớp kế cận cũng luôn bị đặt dấu hỏi. Thật cay đắng khi chúng ta đang phải chiến đấu vất vả tại vòng loại World Cup 2014 và tỉ lệ thắng ở giải đấu Brazil năm tới chỉ ở mức 20/1 (bỏ 1 ăn 20). Những ngôi sao lớn như Rooney giờ thật hiếm”, MacKenzie nói thêm.

Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013 mở cửa tới nay, các đội bóng thuộc Premier League đã chi hơn 400 triệu bảng cho chuyển nhượng cầu thủ, nhưng trong số ấy, chỉ có khoảng 61 triệu bảng cho cầu thủ nội địa, còn cầu thủ ngoại chiếm tới 339 triệu bảng. Nhìn thôi đã thấy sự chênh lệch quá lớn.

Trong số những đội bóng chi tiêu nhiều nhất cho ngoại binh, Man City đứng đầu. Đại gia thành Manchester đã bỏ ra tổng cộng 90 triệu bảng để mang về bốn cái tên gồm Jesus Navas (Tây Ban Nha), Alvaro Negredo (Tây Ban Nha), Stevan Jovetic, (Montenegro) và Fernandinho (Brazil). Họ không mua cầu thủ bản địa nào!

Mùa 1992-1993, mùa đầu tiên giải đấu cao nhất nước Anh mang tên Premier League, chỉ có 23 cầu thủ nước ngoài hiện diện. Hai năm trước, số cầu thủ đá chính sinh tại Anh vẫn ở mức 84. Nhưng giờ thì nó càng đi theo chiều hướng sụt giảm. Nhìn sang Đức và Tây Ban Nha bây giờ, người Anh có lẽ cảm thấy rất chạnh lòng.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích