Trung Quốc chi 6.000 tỷ xây dựng "Đội bóng Thiếu Lâm"

Thứ bảy, 17/08/2013, 11:21
Liệu võ thuật cộng với kỹ năng chơi bóng có giúp cho các nhà sư trở thành những cầu thủ bất bại?

Đội bóng Thiếu Lâm

Ở Trung Quốc, những nhà sư không chỉ là những người chỉ biết “gõ mõ tụng kinh”, “ăn chay niệm Phật” mà họ còn được biết đến như là những người có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong bộ phim “Shaolin Soccer” (Đội bóng Thiếu Lâm) với sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Châu Tinh Trì.

Bộ phim đã chứng tỏ cho cả thế giới biết rằng đệ tử Thiếu Lâm không những giỏi võ mà còn rất giỏi… đá bóng. Phải chăng, “Đội bóng Thiếu Lâm” đã dự báo trước được tương lai rằng thầy tu cũng có thể trở thành một cầu thủ bóng đá. Tại sao không?

Một nhà sư của Thiếu Lâm Tự là Yanlu Shi là người đã mạnh dạn mở một trường học dạy bóng đá dành riêng cho các học viên là những đệ tử cửa Phật ở Đông Phong, Trung Quốc. Trường học đặt biệt này sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa bóng đá và những giáo lý của Phật giáo.

“Tinh hoa võ thuật của Trung Quốc hoàn toàn có thể áp dụng trong kỹ thuật phòng ngự cũng như tấn công trong bóng đá. Đây quả là một ý tưởng tuyệt vời chưa từng có” – Tân Hoa xã của Trung Quốc dẫn lời Yanlu Shi cho biết.

Đội bóng Thiếu Lâm

Đội bóng Thiếu Lâm

Các "cầu thủ" mặc áo cà-sa tỏ ra rất hứng thú khi được chơi bóng.

Yanlu Shi cho rằng bóng đá có mối quan hệ mật thiết với kungfu Thiếu Lâm của Trung Quốc. Việc một đệ tử Thiếu Lâm với nền tảng thể lực lý tưởng cùng sự khéo léo, dẻo dai của cơ thể ắt hẳn sẽ vô cùng thích hợp để chơi môn thể thao vua này.

Đội bóng Thiếu Lâm

Pha bay người đỡ bóng bằng ngực điệu nghệ của đệ tử Thiếu Lâm.

Đội bóng Thiếu Lâm

Từ những cú bắt volley siêu đẳng...

Đội bóng Thiếu Lâm

... cho đến những pha ngả bàn đèn không tưởng.

Ngôi trường mang tên bộ phim “Đội bóng Thiếu Lâm” này ước tính sẽ có thể đón tiếp 10.000 sinh viên và được xây dựng với số vốn lên tới 300 triệu USD (6,255 tỷ đồng). Có lẽ, trong một tương lai không xa, trên sân cỏ thế giới sẽ chào đón sự xuất hiện của những ngôi sao bóng đá là những đệ tử xuất sắc của Thiếu Lâm Tự.

Đội bóng Thiếu Lâm

Đội bóng Thiếu Lâm

Đội hình 11 "cầu thủ đầu trọc" siêu khủng của đội bóng Thiếu Lâm.

Theo Soha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn