"Ông trưởng giải V-League Trần Duy Ly phải từ chức ngay lập tức"

Thứ bảy, 17/08/2013, 08:51
Đề nghị trên được Ban Tư vấn đạo đức đưa ra trong cuộc găp gỡ báo chí sáng 16/8, tại TP.HCM.

Như chúng tôi đã thông tin ở các bài viết trước, bất đồng giữa Ban Tư vấn đạo đức và Ban tổ chức giải V-League ngày một bị đào sâu. Vài thành viên khi trao đổi với PV đều tỏ ý bức xúc trước thái độ thiếu dũng cảm, thiếu kiên quyết trong xử lý tiêu cực của Ban tổ chức giải đồng thời đề đạt ý kiến phải thay đổi bộ máy Ban tổ chức.

Không thể nhẫn nhịn trước việc những công lao, đóng góp của mình suốt thời gian qua bị Ban tổ chức giải coi thường, phớt lờ, sáng 16/8, tại TP.HCM, Ban Tư vấn đạo đức đã tổ chức họp báo để nói lên những bức xúc, đồng thời gửi đi thông điệp đề nghị trưởng giải V-League Trần Duy Ly "phải từ chức ngay".

Trần Duy Ly

Trưởng giải Trần Duy Ly bị Ban Tư vấn đạo đức phê phán kịch liệt.

Trưởng ban Nguyễn Công Khế mở đầu họp báo bằng những bức xúc: “Ban Tư vấn đạo đức làm việc hết mình, cung cấp hồ sơ, chứng cứ qua từng vòng đấu nhưng đã bị ban tổ chức giải thờ ơ cho qua, không giải quyết".

Phó Ban Nguyễn Văn Vinh cho biết thêm: "Chúng tôi phải tự bỏ tiền túi ra để đi lại, quan sát và cung cấp tư liệu để ban tổ chức giải quyết những vấn đề nổi cộm của V-League. Chúng tôi nỗ lực hết mình như thế nhưng ban tổ chức giải vẫn cứ làm ngơ rồi ỉm đi".

Một trong số rất nhiều ví dụ cho thấy sự bất hợp tác được ông Vinh dẫn ra: "Theo như sự thống nhất trước giải, sau mỗi vòng ban tổ chức phải cung cấp các văn bản, video của từng trận đấu để chúng tôi tổng hợp, phân tích nhưng chỉ được lượt trận khai mạc rồi những lần sau quên luôn, chỉ có cái tin nhắn sơ sài”.

Phó Ban Nguyễn Văn Vinh nhắm đích danh trưởng giải Trần Duy Ly để phê phán: "Anh Ly là người đứng đầu một giải đấu mà lập trường không vững vàng, điển hình là việc anh "bẻ" lời vụ bàn thắng ở trận Thanh Hoá - XM Xuân Thành. Sau những việc làm vô tổ chức, thiếu tinh thần trách nhiệm với một giải đấu, thiếu tôn trọng người hâm mộ, tôi đề nghị anh Ly phải từ chức ngay".

Trần Duy Ly

Ông Trần Duy Ly (bên phải, hàng dưới) trong ngày ra mắt Ban Tư vấn đạo đức 21/2/2013.

Lãnh đạo Ban Tư vấn đạo đức cho rằng, chính những việc làm thiếu trách nhiệm của trưởng giải Trần Duy Ly và các thành viên Ban tổ chức giải đã khiến tiêu cực ngày một ăn sâu và phá nát bóng đá Việt Nam. "Con vi trùng đã thâm nhập sâu vào cơ thể khi những bác sĩ - những người điều hành bóng đá, lại không bắt được bệnh, hay thờ ơ không vì bệnh nhân", Phó Ban Nguyễn Văn Vinh ví von.

Được biết, hiện ông Trần Duy Ly vẫn còn một năm hợp đồng với VPF và nếu phải từ chức thời điểm này, ông Ly sẽ là người thứ hai (sau ông Dương Nghiệp Khôi từ chức tháng 5/2008 sau sự cố sân Vinh dẫn đến chết người - PV) trong lịch sử V-League phải từ chức trưởng giải khi giải còn chưa kết thúc.

Hiện phía lãnh đạo VPF - đơn vị chủ quản của Ban tổ chức giải và Ban Tư vấn đạo đức, và bản thân ông Trần Duy Ly vẫn chưa có bình luận gì về đề nghị cách chức trưởng giải mà Ban Tư vấn đạo đức vừa đưa ra.



Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích