Liên tục xuất hiện sự cố trọng tài tại V-League 2013

Thứ năm, 01/08/2013, 10:48
Kể từ đầu giải tới nay, hầu như không có vòng đấu nào của giải VĐQG mà không xảy ra những tranh cãi liên quan tới quyết định của các trọng tài.

Những bàn thắng gây tranh cãi

Kể từ khi V-League 2013 khởi tranh đến nay, đã có năm tình huống dẫn đến những bàn thắng gây tranh cãi trong dư luận mà tâm điểm chính là những ông vua sân cỏ.

Ở vòng đấu đầu tiên trên sân Hàng Đẫy, trận đấu giữa HN.T&T và HA.GL đã suýt bị vỡ bởi những quyết định được cho là thiên vị đội chủ nhà của trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

Đỉnh điểm là ở tình huống đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 81, các cầu thủ và cả BHL HA.GL đã lao tới phản ứng quyết liệt với ông Kiên vì cho rằng các cầu thủ chủ nhà đã phạm lỗi trước khi Samson ghi bàn và lẽ ra trọng tài không được công nhận bàn thắng đó.

Vòng đấu thứ năm trên sân Vinh, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã mắc sai sót khi cho SLNA hưởng quả phạt đền 11m dẫn đến bàn thắng duy nhất của Công Vinh ở phút 84 trong trận đấu với XMXT.SG.

Liên tục xuất hiện sự cố trọng tài tại V-League 2013
Cầu thủ Thanh Hóa phản ứng trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận XM V.HP - Thanh Hóa. Ảnh: VSI

Cũng ở vòng đấu này, sau trận đấu giữa V.HP và SHB.ĐN, trợ lý trọng tài Phạm Khắc Chiến cũng bị treo cờ đến hết lượt đi vì đã căng cờ không công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tiền đạo Gaston Merlo bên phía SHB.ĐN, dẫn đến sự phản ứng của đội bóng sông Hàn ở những phút cuối trận, cho dù băng ghi hình cho thấy rõ, đường chuyền của một cầu thủ SHB.ĐN đã chưa đi hết đường biên ngang, đồng nghĩa với việc bàn thắng của tiền đạo người Argentina là hợp lệ.

Và những quyết định gây bức xúc của các trọng tài

Không chỉ có các tình huống dẫn đến bàn thắng gây tranh cãi kể trên, các ông vua sân cỏ còn có không ít những quyết định gây bức xúc và phản ứng dữ dội từ phía các đội bóng cũng như khán giả.

Ngay vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, công tác trọng tài đã bị nhiều đội bóng kêu ca. Trên sân Chi Lăng, đội khách K.KG phản ứng khá quyết liệt với trọng tài Trần Trung Hiếu vì cho rằng trọng tài Hiếu đã bắt thiên vị cho đội chủ nhà, trong đó có tình huống rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Hammed (K.KG).

Sau sự cố trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu đầu tiên, trọng tài Nguyễn Văn Kiên tiếp tục trở thành tâm điểm của sự chỉ trích với những quyết định của mình trên sân Chi Lăng ở vòng ba trong trận đấu giữa SHB.ĐN và XMXT.SG.

Trọng tài người Thanh Hóa này đã nhiều lần bỏ sót lỗi gây ức chế cho các cầu thủ đội khách. Hệ quả là HLV trưởng Trần Tiến Đại và hậu vệ Việt Cường của XMXT.SG khi đó đã đòi ăn thua đủ với trọng tài Kiên ngay trên sân. Sau trận đấu, Ban Tư vấn Đạo đức VPF đã đề nghị, tạm dừng phân công làm nhiệm vụ đối với trọng tài Kiên.

Ngay vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League, công tác trọng tài tiếp tục trở thành nỗi lo của nhiều đội bóng. Đầu tiên là ở trận SHB ĐN - B.BD khi trọng tài Trần Trung Hiếu nhiều lần cắt còi gây ức chế không chỉ cho cầu thủ đội khách mà cả các cầu thủ đội chủ nhà.

Sau trận đấu, GĐKT Lê Thụy Hải cũng có những lời lẽ công kích trọng tài Trần Trung Hiếu. Còn HLV Nguyễn Minh Dũng thì tuyên bố B.BD sẽ nghỉ chơi nếu BTC tiếp tục phân công trọng tài Hiếu bắt những trận của B.BD.

Còn trên sân Thống Nhất, dù chiến thắng XM V.HP nhưng XMXT.SG đã khá bức xúc với cách cầm còi theo hướng có lợi cho đội bóng đất Cảng của trọng tài chính Đinh Văn Dũng.

Ở vòng đấu thứ 13, trong trận đấu giữa K.KG và SHB.ĐN, khán giả Kiên Giang cũng phản đối khá gay gắt trọng tài Võ Minh Trí vì cho rằng vị trọng tài FIFA này đã có những quyết định gây bất lợi cho đội chủ nhà. Đỉnh điểm là việc trọng tài Trí rút ra chiếc thẻ đỏ đối với đội trưởng của K.KG là Lưu Ngọc Hùng sau pha va chạm với Nguyên Sa (SHB.ĐN).

Sau đó là tình huống trung vệ Phước Vĩnh bên phía SHB.ĐN để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài Võ Minh Trí lại không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Theo Thể thao & Văn hóa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích