Thắng ngược Man City, Bayern vô địch Audi Cup

Thứ sáu, 02/08/2013, 14:44
Đại gia Ngoại hạng Anh mở tỷ số, nhưng chiến thắng trong trận chung kết giải tứ hùng Audi Cup vẫn thuộc về thầy trò HLV Pep Guardiola.

Kết quả 2-1 nghiêng về Bayern phản ánh đúng cục diện trận đấu trên sân Allianz Arena.

Do đối thủ chơi có phần thận trọng và lùi sâu đội hình, các học trò của HLV Guardiola chiếm ưu thế tuyệt đối trong hiệp đầu, nhưng họ lại thiếu sự sắc sảo cần thiết ở những tình huống xử lý gần cầu môn của Joe Hart. Gió có vẻ đổi chiều sau giờ giải lao khi Man City chơi mạnh dạn hơn hẳn, tạo ra một loạt cơ hội và xứng đáng có bàn mở tỷ số ở phút 61 nhờ công tân binh Negredo.

Bàn thua không làm nao núng, mà ngược lại, như chất xúc tác, giúp Bayern bùng nổ sau đó. “Hùm Xám” chỉ phải đợi đến phút 66 để gỡ hòa với pha đá phạt 11 mét thành công của Thomas Mueller và mất thêm năm phút nữa để gầm vang, thể hiện uy danh của đội bóng đoạt cú ăn ba mùa trước với bàn ấn định tỷ số 2-1 của cầu thủ dự bị mới vào sân Mario Mandzukic.

Bayern
Tình huống ấn định tỷ số của Bayern.

Cả hai đội đều có những thay đổi lớn trong đội hình xuất phát khi các HLV Guardiola và Pellegrini tích cực tiến hành các thử nghiệm. Bayern chỉ có hai thay đổi, với Thiago Alcantara và Mueller đá chính thay vì Rafinha và Pizarro như trận thắng Sao Paulo trước đó một ngày. Nhưng cách sắp xếp nhân sự của Guardiola lại khác hẳn trận trước. Lahm trở lại hàng thủ, Schweinsteiger và Thiago luân phiên giữ vai trò tiền vệ quét hỗ trợ bộ ta hộ công Robben, Kroos, Ribery, còn Mueller được sử dụng như một số chín ảo.

Man City trong khi đó thay đổi tới chín vị trí so với trận họ làm gỏi Milan 5-3, trong đó, có tất cả năm vị trí ở hàng thủ với thủ môn và bộ tứ hậu vệ. Nhưng dù có Kompany thống lĩnh hàng thủ, Gareth Barry chỉ huy tuyến giữa và cặp tấn công Jovetic - Negredo, đội Á quân Ngoại hạng Anh thể hiện cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác so với trận đấu trước. Man City thiếu hẳn những tình huống phối hợp chính xác ở tốc độ cao từng giúp họ dễ dàng ghi tới năm bàn chỉ sau 36 phút thi đấu với Milan.

Ở phần sân đối diện, cỗ máy của Bayern vận hành trơn tru và nhịp nhàng hơn nhiều, nhờ sự kết dính tốt giữa mọi các vị trí trên sân. “Hùm Xám” thực hiện hàng loạt tình huống phối hợp ăn ý, xé toang hàng hòng ngự Man City và chỉ thiếu một chút chính xác để có thể mở tỷ số, sau rất nhiều cơ hội của Ribery, Kroos, Robben, Mueller, Schweinsteiger.

Mãi đến cuối hiệp một Man City mới khởi sắc và bắt đầu gây nhiều sóng gió về phía cầu môn đội chủ giải. Thay đổi tích cực đó được các học trò của HLV Pellegrini duy trì qua đầu hiệp hai. Nasri thậm chí đã đưa bóng vào lưới ở phút 52, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Chừng vài phút sau đó, tới lượt Negredo, người có hai pha hỏng ăn gây tiếc nuối cho Man City ở cuối hiệp một, lại làm Bayern giật mình thon thót với tình huống thoải mái nhận bóng đánh đầu thẳng vào vị trí của Neuer.

Bayern
Man City thua trận, nhưng có thể hài lòng vì những gì họ thể hiện trước Bayern là rất hứa hẹn.

Thế trận lép vế và thiếu an toàn này buộc Guardiola phải thực hiện một loạt thay đổi, lần lượt đưa  Mandzukic, Xherdan Shaqiri, Rafinha và Jan Kirchhoff vào thay Thiago, Robben, Schweinsteiger and cầu thủ bị đau Kroos. Nhưng khi những điều chỉnh này còn chưa kịp phát huy hiệu quả, Bayern đã bị dội một gáo nước lạnh với bàn mở tỷ số của Man City.

Như để chuộc lỗi cho những pha hỏng ăn trước đó, Negredo nhận bóng từ Nasri rồi thực hiện màn chạy nước rút ngoạn mục và dứt điểm chéo góc hoàn hảo đánh bại Neuer.

Gáo nước lạnh đó như làm Bayern sực tỉnh để bắt đầu chơi tập trung hơn. Đến phút 66, họ đã quân bình tỷ số với quả phạt đền thành của Mueller sau tình huống Mandzukic gây sức ép khiến hậu vệ Man City Zabaleta để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên đà hưng phấn, đội chủ giải vượt lên dẫn bàn chỉ sau đó sáu phút khi Mueller tạt bóng chính xác từ phải vào để Mandzukic đánh đầu, hạ thủ môn Pantilimon.

Bayern còn có hai cơ hội khác để nới rộng cách biệt trong thời gian còn lại, nhưng Shaqiri bị Pantilimon xuất sắc từ chối, còn Mandzukic thì sút bóng dội cột dọc. Những pha hỏng ăn này khiến “Hùm Xám” sống trong tâm trạng bất an về cuối trận khi Man City vùng lên hòng tìm bàn gỡ. Edin Dzeko suýt làm nên chuyện, với pha dứt điểm trực diện, nhưng Neuer đã xuất sắc cản phá, giữ vững tỷ số 2-1 đến hết giờ giúp Bayern lên ngôi ở Audi Cup 2013.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer - Lahm (Weiser 90+1), Martínez (Van Buyten 68) Dante (Boateng 68), Alaba - Thiago (Mandzukic 57) - Robben (Shaqiri 57), Schweinsteiger (Kirchhoff 62), Kroos (Rafinha 59), Ribéry - Mueller

Man City: Pantilimon - Zabaleta, Kompany, Boyata, Clichy - Fernandinho, Barry (Yaya Touré 46) - Milner, Jovetic (Jesus Navas 46), Nasri - Negredo (Dzeko 74)

Bàn thắng: Negredo 61, Mueller 66, Mandzukic 72

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích