Barca 8-0 Santos: Ngày ra mắt không tưởng của HLV Martino

Thứ bảy, 03/08/2013, 08:29
Trong trận đầu tiên tân HLV Gerardo Martino ngồi trên băng ghế chỉ đạo, các cầu thủ Barca đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại Santos với 8 bàn không gỡ, qua đó giành danh hiệu Joan Gamper Trophy truyền thống.

* Bàn thắng: Messi (8’), Leo (phản lưới, 11’), Sanchez (22’), Pedro (30’), Fabregas (53’, 68’), Adriano (75’), Dongou (83’)

Joan Gamper Trophy là giải đấu được tổ chức hàng năm để khởi đầu mùa giải mới ở Barca. Ý nghĩa mang tính biểu tượng này dường như rất đúng với tình cảnh của Blaugrana trong hiện tại khi chiến thắng Santos rạng sáng nay là trận đầu tiên Barca có được sự phục vụ của những trụ cột sau kỳ nghỉ và là lần đầu tiên HLV Martino chính thức chỉ đạo các học trò.

“Tata” khiến CĐV nhớ lại những ngày tháng huy hoàng dưới triều đại Guardiola khi giúp Barca phô diễn lối đá tấn công quyến rũ trên sân bóng. Người hâm mộ đã nhìn thấy những tín hiệu lạc quan sau mùa hè đầy biến động ở Catalan.

Barca
Messi mở tỉ số trong trận thắng đậm của Barca

Chiến lược gia người Argentina đưa ra sân đội hình mạnh nhất với sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Xavi, Iniesta, Busquets, Pique… Có được những con người làm nên linh hồn của tiki-taka, Barca trình diễn lối đá tấn công quen thuộc với những pha ban bật đẹp mắt. Các cầu thủ chủ nhà tha hồ “nhảy múa” trước khung thành Santos và bàn thắng cứ thế đến thật dễ dàng. Hầu hết các pha lập công đều mang đậm chất Barca khi những cú dứt điểm là sự kết thúc hoàn hảo của lối chơi phối hợp nhóm nhỏ ở tốc độ cao.

Đội khách mang đến Tây Ban Nha lực lượng tốt nhất nhưng trước một Barca thi đấu xuất sắc, Santos hoàn toàn bị lép vế. Thống kê cho thấy Blaugrana kiểm soát bóng đến 70% thời gian và có 21 cú dứt điểm về phía khung thành Santos. 7 trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng và bàn còn lại đến từ tình huống phản lưới nhà của các hậu vệ áo trắng. Đội khách cũng có một số cơ hội gây nguy hiểm lên khung thành Barca nhưng vẫn chưa đủ độ sắc sảo để có được bàn danh dự.

Người hâm mộ mong đợi được chứng kiến Messi và Neymar lần đầu tiên sát cánh trên hàng công và họ cuối cùng đã được thỏa lòng. Đầu hiệp hai, Neymar vào sân thay Pedro và có 15 phút đá cặp với Messi nhưng không để lại một pha phối hợp nào đáng chú ý. HLV Martino có lẽ cần thêm thời gian để tạo sự ăn ý cho bộ đôi này.

Tuy nhiên, ông cũng cần dành lời khen ngợi cho Neymar khi anh cho thấy sự hòa nhập rất tốt vào lối chơi chung của toàn đội. Tiền đạo người Brazil thường xuyên có những pha đi bóng lắt léo bên cánh trái và chính anh đã có đường chuyền dọn cỗ cho Fabregas ghi bàn thắng thứ 5 của trận đấu.

Messi mở đầu cho cơn mưa bàn thắng của Barcelona ở ngay phút thứ 8. Từ nỗ lực xâm nhập vòng cấm của Pedro, bóng đập chân hậu vệ Santos bật ra và ngay lập tức Messi có mặt. Anh lừa bóng qua thủ môn Arnaha rồi dứt điểm gọn gàng vào lưới trống.

Ba phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng gia tăng cách biệt nhờ tình huống đá phản lưới của hậu vệ áo trắng. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Alves, bóng chạm chân hậu vệ Leo rồi bay thẳng vào lưới.

Barca
Neymar và Fabregas ăn mừng sau pha phối hợp thành bàn ở hiệp 2

Phút 22, lại là Messi có bóng trong vòng cấm của Santos nhưng lần này tiền đạo Argentina đã rất đồng đội khi chuyền bóng cho Alexis Sanchez đang ở trong tư thế trống trải. Số 9 của Barca không bỏ lỡ cơ hội dễ dàng hạ gục thủ thành Santos, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca.

Bàn thắng thứ 4 đến sau một pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn mang đậm thương hiệu tiki-taka. Hàng phòng ngự Santos chỉ biết đứng nhìn các cầu thủ Barca thoải mái đan bóng trong vòng cấm. Từ đường chuyền thông minh của Sanchez, Alba băng xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong để Pedro lạnh lùng đệm bóng ghi bàn.

Đầu hiệp 2, HLV Martino có sự điều chỉnh nhân sự khi tung 8 cầu thủ vào sân, chỉ giữ lại Messi, Sanchez và Mascherano.

Phút 53, Fabregas có tình huống đối mặt với khung thành Santos và anh dễ dàng đánh bại thủ môn Arnaha, ghi bàn nâng tỉ số lên thành 5-0. 15 phút sau, tiền vệ mang áo số 4 hoàn thành cú đúp cho riêng mình sau cú dứt điểm chính xác từ đường kiến tạo của Neymar.

Adriano và tiền đạo trẻ Dongou lần lượt lập công trong những phút cuối, khép lại chiến thắng đậm đà 8-0 cho Barca. Đội bóng xứ Catalan lần thứ 36 đăng quang Joan Gamper Trophy.

Trong tuần tới, đoàn quân của HLV Martino sẽ đến thăm Thái Lan và Malaysia trong chuyến du đấu châu Á trước khi bước vào mùa giải mới ở La Liga.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Sanchez

Santos(4-4-2): Arnaha; Rafael Galhardo, Edu Dracena, Durval, Léo; Leandrinho, Cícero, Arouca, Montillo; Neílton, Thiago Ribeiro.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích