Wenger chỉ trích vụ Real quyết phá giá, mua Bale

Thứ bảy, 03/08/2013, 08:59
HLV đội Arsenal tỏ ra quan ngại sâu sắc trước thương vụ bom tấn mà Real Madrid đang rắp tâm thực hiện bằng được hè này.

Real sẽ đàm phán trực tiếp với Tottenham trong ít ngày tới để chốt lại khoản phí chuyển nhượng Bale. Con số 104 triệu bảng (120 triệu euro) có lẽ khó thành hiện thực như lời thách giá của Tottenham, nhưng rất có thể thương vụ này sẽ được dứt điểm với mức phí dao động từ 87 triệu đến 90 triệu bảng - phá sâu kỷ lục 80 triệu bảng mà chính Real lập khi mua Cristiano Ronaldo hè 2009.

Bale thì được cho là đã thống nhất với Real các điều khoản cá nhân với mức lương tuần cơ bảng là 165.000 bảng, cộng thêm các khoản thưởng và tiền chia bản quyền hình ảnh.

Wenger không giấu âu lo trước thực tế giá cầu thủ tăng phi mã như hiện tại và ám chỉ vụ chuyển nhượng Bale nếu thành hiện thực sẽ biến những luật lệ mà UEFA đang cố áp dụng thành trò đùa. “Đây là một năm thật sự kỳ lạ, bất chấp Đạo luật Công bằng Tài chính (FFP) đi vào hiện thực, thế giới bóng đá vẫn thật sự đảo điên, biến đạo luật thành trò đùa”, HLV của Arsenal bình luận.

Wenger
Wenger tin rằng FFP sẽ trở thành trò đùa trước những thương vụ kỷ lục như Gareth Bale.

Trước khi Real chốt lại thương vụ kỷ lục với Bale, PSG đã chi 55 triệu bảng mua Cavani, Barca mất ngót 50 triệu bảng tậu Neymar, Man City thì chi 90 triệu bảng vào các tân binh từ đầu hè này. Monaco thậm chí còn bạo chi hơn tất thảy, với hơn 120 triệu bảng ném vào phiên chợ hè, trong đó riêng Falcao ngốn 50 triệu bảng.

“Trước cảnh một số ít CLB vung tiền như thế, bạn sẽ tự hỏi liệu FFP sẽ tác động và ảnh hưởng thế nào tới thế giới bóng đá. Dường như nó còn làm cho tất cả trở nên tồi tệ hơn”, Wenger đặt dấu hỏi về tính hiệu quả và khả năng đi vào thực tế của đạo luật mà UEFA đưa ra với tôn chỉ thu hẹp khoảng cách giàu nghèo đang phân hóa rõ rệt giữa các CLB bóng đá.

Bản thân Arsenal cũng đang theo đuổi một thương vụ bom tấn khi hỏi mua Luis Suarez từ Liverpool với giá hơn 40 triệu bảng. Nhưng Wenger cho rằng con số này giờ “không hề quá lớn, sau nhiều năm các CLB khác đua nhau phá giá thị trường”.

Ông cũng không giấu sự hào trước thực tế Arsenal vẫn chưa mua cầu thủ nào hè này, ngoài bản hợp đồng miễn phí tuyển mộ tiền đạo người Pháp Yaya Sanogo từ Auxerre, dù có ngân sách chuyển nhượng cho mùa tới những 120 triệu bảng.

“Chúng tôi có nhiều tiền nhờ chất lượng trong cách mua bán, quản lý sau rất nhiều năm. Chất lượng không đồng nghĩa với việc bạn chỉ biết chi tiền, mà còn phải biết chi vào những cầu thủ phù hợp. Đúng là tôi đang chịu áp lực rất lớn phải chi tiền, nhưng cá nhân tôi thấy mình còn chịu áp lực lớn hơn trong việc tìm được người phù hợp cho CLB”, Wenger nhấn mạnh.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn