Man City 5-3 AC Milan, đừng đùa với "gã nhà giàu"

Thứ năm, 01/08/2013, 08:20
Những bản hợp đồng đắt giá trong mùa hè năm nay đã giúp Man City dễ dàng đánh bại Milan ngay ở trận mở màn Audi Cup 2013.

Man City

Man City cho thấy họ là một đối thủ đáng gờm tại châu Âu mùa giải tới đây.

Nếu không xem trực tiếp và nhìn vào tỷ số 5-3 thì nhiều người sẽ nhầm tưởng một trận đấu đôi công hấp dẫn giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, thực tế khác xa so với bảng tỷ số. Man City hoàn toàn áp đảo đại diện từ Serie A với sức mạnh khủng khiếp của hàng công.

Chỉ trong vòng hơn 30 phút, Man City trút tới 5 bàn thắng vào lưới Milan. Tất cả đều là những pha phối hợp bài bản khiến hàng thủ đối phương không thể chống đỡ. Dường như chỉ tới khi Man City đã “no nê” thì AC Milan mới tận dụng được sự lơ đễnh của đối phương. Hàng thủ đội bóng nước Anh chơi chủ quan và “biếu không” 3 bàn thắng cho Milan ngay cuối hiệp một.

Ngay ở phút thứ tư, David Silva đã mở tỷ số sau pha băng vào dứt điểm cắt mặt. Lần lượt sau đó, Micah Richards, Kolarov và Dzeko với một cú đúp đưa Man City dẫn trước 5-0. Bộ đôi tiền đạo trẻ của Milan là El Shaarawy và Petagna cũng kịp gỡ lại ba bàn, trong đó có cú đúp của tiền đạo gốc Ai Cập.

Tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất, HLV Pellegrini không giấu ý định chơi tấn công khi chọn sơ đồ 4-3-3. Ba trong số bốn tân binh góp mặt là Fernandinho, Jesus Navas và Jovetic đều có đóng góp đáng kể vào lối chơi mà chiến lược gia người Chile xây dựng.

Tốc độ của Jesus Navas bù đắp cho cầu thủ kỹ thuật như Silva tạo nên mũi xuyên phá mới bên hành lang cánh phải. Bàn thắng mở tỷ số của Man City bắt nguồn từ pha bứt tốc của Navas trước khi tạt vào trong để Jovetic bật bóng cho Silva dứt điểm. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0, Navas cũng thực hiện pha bóng tương tự nhưng lần này anh kiến tạo trực tiếp cho Dzeko ghi bàn.

Bên cạnh Navas, tài năng người Montenegro, Stevan Jovetic cũng kịp thời tỏa sáng với hai pha bóng kiến tạo trực tiếp cho Silva và Kolarov lập công. Cựu cầu thủ Fiorentina cho thấy tố chất thủ lĩnh và hợp với vị trí tiền vệ tấn công hơn là một cây săn bàn. Nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ phải đẩy Silva ra cánh và trọng dụng Jovetic ở khu vực trung tâm trong các trận đấu sau.

Man City

Milan vùng lên ở cuối hiệp một nhưng rõ ràng thua xa Man City về thực lực.

Man City tiếp tục là đội kiểm soát thế trận trong hiệp hai. HLV Pellegrini tung nốt tân binh còn lại là tiền đạo Alvaro Negredo vào sân và suýt chút nữa chân sút này ghi tên vào bảng điện tử với một pha dứt điểm trúng xà ngang.

Về phía Milan, dường như trận đấu cách đây mới hơn hai ngày gặp Valencia tại Mỹ đã làm hại họ. Đoàn quân của HLV Max Allegri tỏ ra yếu đuối và chậm chạp hơn hẳn đối thủ dù đã tung ra dàn tiền vệ cơ bắp gồm Traore, De Jong, Muntari và Boateng.

Hàng thủ chơi hớ hênh với những cầu thủ dự bị khó lòng cản được dàn sao tấn công đắt giá của Man City. Milan cho thấy họ không chỉ thua về lối chơi mà đã thua Man City ngay từ việc chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tính cho tới lúc này, Milan chưa có một bản hợp đồng thực sự chất lượng nào ngoài việc gia hạn với Robinho. Mục tiêu tăng cường một tiền đạo chất lượng vẫn đang nằm trên giấy khi Milan thua Juventus trong cuộc đua giành Tevez. Điểm yếu này đã bộc lộ ngay khi họ thiếu vắng Balotelli. Bộ đôi tiền đạo trẻ El Shaarawy và Petagna mất hút trước những trung vệ to khỏe như Lescott hay Javi Garcia. Ba bàn thắng mà Milan ghi được hầu như do Man City đã không còn động lực thi đấu.

Với chiến thắng trước Milan, Man City sẽ gặp một trong hai đội bóng Bayern hoặc Sao Paulo ở trận chung kết Audi Cup 2013.

Đội hình ra sân

Man City: Hart, Richards, Lescott, Garcia, Kolarov, Fernandinho (Rodwell 46’), Yaya Toure, Silva, Navas (Nasri 46’), Dzeko, Jovetic (Negredo 46’).

Bàn thắng: Silva (4’), Richards (19’), Kolarov (22’), Dzeko (33’, 36’).

AC Milan: Amelia (Gabriel 46’), Antonini, Zaccardo, Vergara (Pacifico 73’), Constant (Emanuelson 65’), Traore (Nocerino 46’), De Jong, Muntari (Poli 65’), KP Boateng (Pinato 79’), Petagna, El Shaarawy (Poli  65’).

Bàn thắng: El Sharaawy (37’, 39’), Petagna (43’).

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích